Kinh tế xã hội hôm nay

Yên Bái: Nhân rộng việc triển khai thực hiện thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

(MangYTe) - Thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Kế hoạch đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh Yên Bái đã ban hành kế hoạch triển khai công tác gia đình năm 2020.

Theo đó, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược phát triển gia đình tỉnh Yên Bái đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ); thực hiện các đề án về công tác gia đình và PCBLGĐ, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Đồng thời, chỉ đạo kiện toàn và phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác gia đình các cấp; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các ngành thành viên Ban Chỉ đạo về công tác gia đình và PCBLGĐ. Chỉ đạo, hướng dẫn các ngành, các địa phương tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3); Ngày Gia đình Việt Nam (28/6); Thánh hành động về phòng, chống bạo lực gia đình (tháng 6); Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11). Tổ chức các giải thể thao gia đình của tỉnh và tham gia giải thể thao gia đình toàn quốc. Chỉ đạo cơ sở nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thu thập số liệu về gia đình và PCBLGĐ; ghi chép thông tin đầy đủ, chính xác số liệu thông tin về gia đình và PCBLGĐ.

Phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng các phóng sự, chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền về gia đình, PCBLGĐ; biểu dương, nhân rộng các mô hình gia đình điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Duy trì và nhân rộng việc triển khai thực hiện thí điểm "Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình" trên địa bàn toàn tỉnh; hướng dẫn cơ sở bổ sung các tiêu chí vào nội dung hương ước, quy ước thôn, bản, tổ dân phố.

Tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác gia đình cho đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình cơ sở, trong đó chú trọng các vấn đề về PCBLGĐ. Sao in các tài liệu, ấn phẩm truyền thông về PCBLGĐ, về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình làm tài liệu tuyên truyền cho cơ sở.

Tiếp tục chỉ đạo duy trì và nhân rộng mô hình câu lạc bộ "Gia đình hạnh phúc và nhóm PCBLGĐ phát triển bền vững"; xây dựng địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, đường dây nóng hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình; gắn hoạt động công tác gia đình và PCBLGĐ vào thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và xây dựng nông thôn mới.

Việc triển khai công tác gia đình năm 2020 sẽ từng bước ngăn chặn, giảm dần số vụ bạo lực gia đình và các tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình; góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc./.

Thanh Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/yen-bai-nhan-rong-viec-trien-khai-thuc-hien-thi-diem-bo-tieu-chi-ung-xu-trong-gia-dinh-20200211095049109.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY