Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An truy vết được 71 hành khách trên chuyến bay có 2 vợ chồng mắc COVID-19

MangYTe - Cơ quan chức năng đã rà soát được 75 hành khách về Nghệ An. Trong đó, có 3 người quay lại TP HCM, 1 người về Bình Dương, số khách còn lại về 14 huyện, thành, thị trong tỉnh.

Nghệ An truy vết được 71 hành khách trên chuyến bay có 2 vợ chồng mắc COVID-19 - Ảnh 1.

Chiều 5/6, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nghệ an cho biết, liên quan đến 2 vợ chồng người hà tĩnh mắc covid-19 đi trên chuyến bay vn 1262 khởi hành từ tp hồ chí minh đến tp vinh vào ngày 30/5, cơ quan chức năng rà soát được 75 hành khách về trên địa bàn.

Chuyến bay vn 1262 có tổng số 167 hành khách. trong đó, 75 hành khách về nghệ an thì có 3 người quay lại tp hcm, 1 người về bình dương. số khách còn lại về 14 huyện, thành, thị trong tỉnh. tất cả hành khách này đã được cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và tiếp tục truy tìm các trường hợp liên quan.

Cũng trong chiều cùng ngày, ông dương đình chỉnh - phó ban chỉ đạo phòng chống covid – 19, giám đốc sở y tế nghệ an cùng đoàn đã đi kiểm tra thực hiện công tác phòng chống dịch covid-19 tại sân bay vinh về các phương án phân luồng hành khách, thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, xử lý khi có trường hợp đi về từ vùng dịch.

Nghệ An truy vết được 71 hành khách trên chuyến bay có 2 vợ chồng mắc COVID-19 - Ảnh 2.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cùng đoàn đã đi kiểm tra thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Sân bay Vinh.

Tại cuộc họp đã rà soát quy trình phối hợp giữa các đơn vị liên quan trong việc triển khai phòng chống dịch tại sân bay vinh: đơn vị quản lý sân bay; các hãng hàng không; sở giao thông vận tải; cdc tỉnh; ttyt, bvđk thành phố vinh... xây dựng quy chế phối hợp, công tác giám sát, quản lý, vận chuyển các trường hợp trở về từ vùng dịch thông qua sân bay vinh để về địa phương.

Ông Dương Đình Chỉnh đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Vinh, Cảng hàng không miền Bắc tại Vinh xây dựng các phương án phù hợp với thực tiễn, tiếp tục rà soát quy trình, biện pháp phòng chống dịch để phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về cách ly đối với người trở về từ vùng dịch theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch, hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử…

Nghệ An truy vết được 71 hành khách trên chuyến bay có 2 vợ chồng mắc COVID-19 - Ảnh 3.

Các phương án phòng chống dịch tại sân bay vinh được cơ quan chức năng trao đổi kỹ.

Ngoài ra, sở giao thông vận tải tăng cường công tác thanh kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị vận chuyển hành khách công cộng thực hiện việc cập nhật lịch trình di chuyển hành khách từ sân bay vinh trở về các địa phương. thường xuyên phối hợp cảng hàng không quốc tế vinh trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch covid-19.

Đối với trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp cảng hàng không quốc tế vinh tổ chức tập huấn toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không về các biện pháp phòng chống dịch covid-19; kiểm tra, giám sát tuân thủ phòng chống dịch của hành khách khi tham gia các chuyến bay; triển khai thực hiện nghiêm túc các thủ tục kiểm dịch y tế; thực hiện việc cách ly, giám sát sức khoẻ người cách ly.

Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc có ca dương tính khẩn trương phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện khoanh vùng, dập dịch theo quy định; hướng dẫn Cảng hàng không Quốc tế Vinh xây dựng kế hoạch tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho nhân viên tại sân bay Vinh...

V. Đồng

Nghệ An truy vết được 71 hành khách trên chuyến bay có 2 vợ chồng mắc COVID-19 - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/giai-tri/nghe-an-truy-vet-duoc-71-hanh-khach-tren-chuyen-bay-co-2-vo-chong-mac-covid-19-20210605195152096.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những năm gần đây, tình trạng vi phạm pháp luật về Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) xảy ra ngày càng phổ biến...
  • Tình trạng doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH),bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động vẫn diễn ra với số nợ các loại hình bảo hiểm này lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng
  • Ngày 28/8, trao đổi với phóng viên báo Sức khỏeĐời sống liên quan đến thực phẩm chức năng An cung ngưu hoàng hoàn (Angunguhwanghwan) do Triều Tiên sản xuất,
  • Paracetamol (acetaminophen) là một loại Thuốc rất phổ biến, thường được mọi người sử dụng trong các trường hợp hạ sốt, giảm đau.
  • Theo thống kê dịch tễ học ở Việt Nam, năm 2011 có 3,2% trẻ em bị mắc hen.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Ăn mặn sẽ gây ra các bệnh: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, loãng xương, suy thận và ung thư ở đường tiêu hóa.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY