Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An: Xã vùng cao của huyện Kỳ Sơn ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

MangYTe - Hai trường hợp này ở xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (giáp ranh với bản Chằm Puông) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 17/7, trung tâm kiểm soát bệnh tật nghệ an cho biết, địa bàn ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với sars-cov-2. trong đó, 2 trường hợp ở bản la ngan, xã chiêu lưu, huyện miền núi kỳ sơn là f1 của ca bệnh ở bản chằm puông, xã lượng minh, huyện tương dương.

Lực lượng chức năng truy vết trong đêm ở bản Chằm Puông.

Hai trường hợp ở xã Chiêu Lưu là bệnh nhân X. T. D (nữ, SN 1973, ở bản La Ngan, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn). Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân ở bản Chằm Puông đã được công bố trước đó.

Ngày 16/7, bệnh nhân được cách ly tại Trường tiểu học Chiêu Lưu và được lấy mẫu xét cho kết quả khẳng định dương tính với SARS- CoV-2.

Bệnh nhân thứ 2 là con dâu của bệnh nhân D. Ngày 16/7, bệnh nhân được cách ly tại Trường tiểu học Chiêu Lưu và được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC, ngày 17/7 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS- CoV-2.

Bệnh nhân còn lại là N. N. H (nam, SN 1985, ở Phường 8, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh). Ngày 13/7 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tại TPHCM cho kết quả âm tính. Ngày 15/7, bệnh nhân lái xe chở hàng từ khu công nghiệp Sóng Thần - Bình Dương ra Móng Cái - Quảng Ninh để giao hàng.

Lúc 1h00 sáng 17/7, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Minh An (huyện Quỳnh Lưu) xin làm test nhanh COVID -19 để đi Móng Cái, Quảng Ninh. Kết quả test nhanh dương tính 2 lần. Bệnh nhân được cách ly ngay sau đó tại BVĐK Minh An và lấy mẫu gửi CDC, ngày 17/7 cho kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS- CoV-2.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-xa-vung-cao-cua-huyen-ky-son-ghi-nhan-2-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210717203722328.htm)

Tin cùng nội dung

  • Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Cảnh sát cùng nhiều phương tiện được huy động lúc rạng sáng để chữa cháy kho gỗ dăm rộng nghìn mét vuông trong khu công nghiệp Nam Đông Hà (Quảng Trị).
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu đang sôi động. Cũng như mọi năm, ngoài các hãng đã có thương hiệu Kinh Đô, Hữu Nghị, Đồng Khánh, Thu Hương…
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Lâu nay những nguồn thực phẩm từ nhiều tỉnh thành lân cận và các vùng miền xa xôi đổ về các thành phố lớn phục vụ “thượng khách”.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY