Sinh sản , Nữ hôm nay

Nghề nghiệp cũng gây vô sinh

Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây vô sinh ở nam giới là do chất lượng tinh dịch mà điều này lại liên quan đến chính nghề nghiệp của họ.

Theo thống kê của các nhà khoa học, tỷ lệ vô sinh trong xã hội hiện đại ngày càng có xu hướng tăng lên và nam giới phải chịu trách nhiệm cho ít nhất 40% các trường hợp vô sinh. Nguyên nhân chủ yếu ở các ca vô sinh nam là do chất lượng tinh dịch kém.

Sự sinh tinh tại tinh hoàn là một hoạt động nhạy cảm với nhiều tác nhân môi trường bên ngoài. Khả năng co giãn ở cơ dartos ở bìu giúp cho tinh hoàn luôn được duy trì ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể từ 2-3 độ C. Một số nghề nghiệp làm ảnh hưởng đến việc gia tăng nhiệt độ ở cơ bìu và ảnh hưởng trực tiếp đến mật độ và độ di động tinh trùng.

Làm việc trong môi trường nóng như: luyện kim, lò rèn, đầu bếp và những nghề phải ngồi nhiều như tài xế, phi công, nhân viên văn phòng… là những “tác nhân” gây tăng nhiệt độ ở cơ bìu.

Bên cạnh đó, những nghề phải tiếp xúc nhiều với hoá chất như với nông dân, khi phun sâu, Thu*c diệt cỏ mà không được trang bị phương tiện bảo hộ trong thời gian dài có nguy cơ làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch.

Sự phân bố nghề nghiệp theo 5 nhóm cho thấy 38,3% trường hợp bị ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch thuộc nhóm nghề có nhiều nguy cơ. Theo đó, nghề nông chiếm đến 20,8%. Còn các nghề khác chiếm tỷ lệ ít hơn, như: làm việc đêm: 9,7%; làm việc trong môi trường nóng: 5,6%; tài xế: 2,8%.

Điều đáng lưu ý là các đối tượng thuộc nhóm có nguy cơ như: nghề tài xế, làm nông, làm việc trong môi trường nóng đều thuộc nhóm vô sinh nguyên phát.

Lời khuyên cho những đấng mày râu làm việc trong ngành nghề này là phải đảm bảo môi trường tốt nhất, quần áo bảo hộ lao động đảm bảo chất lượng và tránh nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe một cách tối ưu.

AloBacsi.vn
Theo Nguyên Thảo - Eva.vn/DM
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nghe-nghiep-cung-gay-vo-sinh-n20596.html)

Tin cùng nội dung

  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Khi xâm nhập vào cơ thể dù với lượng nhỏ, chì có thể tích lũy trong cơ thể theo thời gian. Khi đủ nhiều, chì có thể gây hại cho não, thận, thần kinh và các tế bào máu. bài viết này nói về những nguồn và nguy cơ nhiễm độc chì kèm cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY