Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nghệ sĩ chúng ta hãy chung tay đánh bay COVID-19 nhé!

Đó là thông điệp của NSND Thúy Mùi, Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam gửi tới các đồng nghiệp hướng về tâm dịch COVID-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh.

Những ngày này, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nước ta, trong đó Bắc Giang và Bắc Ninh là những điểm nóng nhất. “Cả nước vì Bắc Giang, Bắc Ninh” là tinh thần chung của mọi người để sớm khống chế, đẩy lùi và đi đến chiến thắng COVID-19 tại xứ Kinh Bắc.


Các lực lượng tham gia chống dịch tại Bắc Giang

Lớp lớp thầy Thu*c áo trắng, chiến sĩ quân đội, các lực lượng khác và cả những sinh viên trường Y đã lên đường hỗ trợ hai địa phương trên với tinh thần và quyết tâm cao nhất, để dịch bệnh nhanh chóng được đẩy lùi. Các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, nhiều nghệ sĩ cũng đã chung tay góp sức để ủng hộ trang thiết bị, tiền... để mong Bắc Giang, Bắc Ninh có thêm sức mạnh cả về tinh thần và vật chất đi qua thời điểm khó khăn, đầy thử thách này.

Hòa chung không khí “cả nước vì Bắc Giang, Bắc Ninh”, NSND Thúy Mùi – Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam vừa có lời kêu gọi các đồng nghiệp và tất cả mọi người cùng chung tay để hỗ trợ 2 địa phương này, giữa thực tế những ca dương tính trong các khu công nghiệp và trong dân cư khu đã được cách ly ở Bắc Giang, Bắc Ninh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

“Các cán bộ ngành y, các y bác sĩ, chiến sỹ công an bộ đội nơi tuyến đầu chống dịch đang vô cùng vất vả thức trắng nhiều đêm chạy đua với thời gian để kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh, nhân dân Bắc Ninh, Bắc giang đang gặp nhiều khó khăn thiếu thốn, đặc biệt là về vật tư y tế” – NSND Thúy Mùi chia sẻ.

NSND Thúy Mùi trong một vở diễn

Nâng cao vai trò và trách nhiệm của giới nghệ sĩ cả nước để nhân dân trong vùng tâm dịch giảm bớt những khó khăn, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức chuyến đi hỗ trợ cho vùng tâm dịch bằng tiền và hiện vật vào ngày 29/5. Đoàn trực tiếp đến hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh sẽ có nghệ sĩ Xuân  Bắc, Tự Long, Thuý Hường và Thuý Mùi.

Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam sẽ tiếp nhận những món quà của  các đơn vị nghệ thuật, các chi hội, các cá nhân nghệ sĩ cả nước có tấm lòng hảo tâm từ ngày 24/5. Nếu nghệ sĩ và các chi hội đóng góp bằng tiền thì gửi về tài khoản ngân hàng của Hội . “Chúng tôi sẽ cập nhật hàng ngày và đăng tải  công khai trên trang tapchisankhau online của hội, trên trang zalo, trên facebook” -NSND Thuý Mùi chia sẻ và nhấn mạnh – “Nghệ sĩ chúng ta hãy chung tay đánh bay COVID-19 nhé.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra cơ sở vật chất tại Bệnh viện phổi Bắc Giang.

Được biết Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã có đợt hỗ trợ Bắc Giang 1.000 bộ trang phục y tế và 100 lọ sát khuẩn loại to. “Hoan nghênh Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam vừa kêu gọi anh chị em nghệ sĩ cả nước hướng về Bắc Giang, Bắc Ninh nơi đồng bào đang gặp khó khăn vì dịch bệnh cũng như hàng ngàn chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm thầm lặng hy sinh trong cuộc chiến quyết liệt này. Mong các tác giả, các phóng viên theo dõi sân khấu và khán giả, người yêu thích sân khấu cả nước hưởng ứng lời kêu gọi trên” - Nhà viết kịch Lê Quý Hiền, nguyên là phóng viên Sức khỏe & Đời sống, chia sẻ. 

Trước đó, như Sức khỏe&Đời sống đã đưa tin, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã kêu gọi các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố, các cơ quan, doanh nghiệp, các tập đoàn và người dân trong cả nước thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ hướng về tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang cùng hỗ trợ, chia sẻ với hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch này, giúp hai tỉnh đối phó với dịch một cách hiệu quả.

GS.TS Nguyễn Thanh Long khẳng định những sự hỗ trợ này thể hiện rõ nét tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. “Bắc Ninh và Bắc Giang chống dịch tốt sẽ góp phần vào công cuộc chống dịch của cả nước. Do đó, chúng tôi cũng mong các địa phương trong cả nước hướng về Bắc Ninh, Bắc Giang để có những hỗ trợ hết sức thiết thực đến nhân dân và người lao động trên địa bàn 2 tỉnh”- Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, Báo Sức khỏe & Đời sống, Báo Gia đình và Xã hội đã hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh 100 triệu đồng.

Quỳnh Hoa

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60ac7611f8ec6ea26a751fe3)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY