Tâm sự hôm nay

Nghỉ việc ở nhà chăm con là sai lầm của tôi

Nghỉ việc ở nhà chăm con, tôi bị chồng và cả gia đình nhà chồng xem thường, coi là kẻ ăn bám...

Con đầu lòng được hơn 1 tuổi thì mẹ chồng ốm, không giúp được chăm cháu. Tôi bàn với chồng cho con đi nhà trẻ, hoặc thuê người giúp việc về nhà, vừa chăm cháu, vừa chăm mẹ chồng những lúc không khỏe, nhưng cả chồng và bố mẹ chồng đều phản đối.

Chồng tôi nói, đưa con đi nhà trẻ tầm hơn 1 tuổi không yên tâm, vì con còn quá nhỏ, mà thuê người giúp việc về nhà thì bố mẹ chồng không đồng ý, vì không muốn có thêm người lạ trong nhà, sợ phức tạp. Cả bố mẹ chồng và chồng đều muốn tôi ở nhà chăm sóc con.

Thời điểm đó, công việc của tôi khá thuận lợi, thu nhập mỗi tháng hơn 10 triệu, thời gian lại chủ động, nhưng vì không muốn gia đình căng thẳng, nên tôi đồng ý nghỉ việc ở nhà chăm con. Đợi con 2 tuổi sẽ đi làm lại, nhưng tôi lại mang bầu, nên bố mẹ chồng và chồng lại khuyên tôi ở nhà sinh nốt đứa thứ 2, đợi đến 2-3 tuổi thì đi làm.

Lại một lần nữa tôi nghe lời chồng và bố mẹ chồng ở nhà chăm con, và cơm nước cho bố mẹ chồng. Nhưng kể từ đó, trong mắt họ, tôi là đứa con dâu ăn bám, và luôn tỏ thái độ coi thường tôi.

Mỗi khi đưa tiền tôi tiêu, chồng lại mặt nặng mặt nhẹ, nói tôi chi tiêu vừa phải, tiết kiệm vì kiếm đồng tiền bây giờ khó khăn. Bố mẹ chồng cũng nói thêm vào rằng, phải biết thương chồng, một mình lo kinh tế cho cả gia đình mấy miệng ăn, nên tiền biếu Tết bố mẹ vợ cũng cắt hẳn luôn, vì con dâu không kiếm ra tiền.

Tết đến, tôi mua cái váy, cái áo cho mình, cho con cũng bị mẹ chồng soi mói, nói tôi không kiếm ra tiền lại tiêu hoang, rồi dọa dẫm đẩy 3 mẹ con ra ngoài đường xem sống được hay không?. Có lần, mẹ chồng còn nói với bố mẹ tôi rằng, tôi ăn bám chồng mấy năm nay, khiến bố mẹ vô cùng bức xúc và xấu hổ.

Có lẽ, bà quên mất rằng, trước khi nghỉ việc ở nhà theo yêu cầu của chồng và bố mẹ chồng tôi cũng từng có công việc ổn định, thu nhập cũng không phải thấp. Nhưng vì con nhỏ, vì mẹ chồng không được khỏe nên tôi mới phải hy sinh sự nghiệp của bản thân vì con cái.

Bây giờ tôi chỉ mong con được 3 tuổi, cứng cáp để đưa con đi nhà trẻ và đi làm, vì chỉ khi chủ động về kinh tế tôi mới làm chủ được cuộc sống của bản thân mình. Lúc đó mẹ chồng cũng không dám động đến bố mẹ tôi nữa.

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/nghi-viec-o-nha-cham-con-la-sai-lam-cua-toi-20200202142644572.htm)
Từ khóa: tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY