Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Nghiện phim Sex có gây yếu S*nh l*?

Tôi nghe nói nam giới nghiện phim Sex có nguy cơ bị yếu S*nh l*. Điều này đúng không, mức độ nguy hiểm ra sao, có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống? (Đức Anh, Vĩnh Phúc, 28 tuổi)

Trả lời:

Người nghiện hoặc lệ thuộc vào phim Sex thường tranh thủ mọi lúc mọi nơi để xem, có cảm giác buồn chán và nhớ nếu không được xem. Một số người còn tưởng tượng hình ảnh đã từng xem khi quan hệ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nghiện xem phim Sex để lại nhiều hệ lụy đến tinh thần cũng như sức khỏe T*nh d*c. Mức độ ảnh hưởng thể hiện khác nhau mỗi bệnh nhân.

Về sức khỏe: Xem phim Sex kèm theo thủ dâm làm cho ngưỡng kích thích T*nh d*c tăng lên. Ngưỡng kích thích này lớn hơn rất nhiều so với ngưỡng kích thích từ việc quan hệ T*nh d*c có đối tác đem lại. Do đó, khi có đối tác thực sự, ngưỡng kích thích không đạt được như xem phim, không thể xuất tinh hoặc chậm xuất tinh.

Về tinh thần: Xem loại phim này nhiều dễ dẫn đến tình trạng giống như nghiện các chất kích thích. Khi không được thỏa mãn, bệnh nhân sẽ cảm thấy thiếu thốn và khó chịu. Lâu dần sẽ lệ thuộc và có xu hướng lánh xa những sinh hoạt cộng đồng và sống cô lập để tìm cơ hội thỏa mãn.

Người nghiện loại phim này cần được điều trị, có sự phối hợp chặt chẽ giữa bệnh nhân và đối tác quan hệ. Riêng bệnh nhân phải có quyết tâm cao để tự mình kiểm soát cảm xúc thỏa mãn T*nh d*c.

Nam giới hạn chế xem phim Sex, lựa chọn những chương trình giáo dục T*nh d*c để xem nếu như có nhu cầu tìm hiểu. Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, sinh hoạt tập thể. Không lạm dụng rượu bia. Thu*c lá và các chất kích thích khác cũng làm giảm testosterone gây rối loạn chức năng cương dương, giảm khả năng sản xuất tinh trùng.

Khi có dấu hiệu mệt mỏi, quan hệ xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh được, rối loạn cương dương, không còn cảm giác hoặc mất hứng thú khi quan hệ, nên đi khám nam khoa ngay.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoài BắcTrưởng khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nghien-phim-sex-co-gay-yeu-sinh-ly-4368949.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY