Khoa học hôm nay

Ngôi đền được dát 100 kg vàng

Harmandir Sahi (còn được gọi là Đền Vàng) là một trong những ngôi đền nổi tiếng trên thế giới. Ngôi đền bằng vàng này nằm giữa một hồ nước ở thành phố Amritstar, Punjab, Ấn Độ. Người ta sử dụng 100 kg vàng để dát lên các mái vòm của thánh đường, bên ngoài bề mặt.

1

Harmandir Sahib là đền của đạo Sikh ở Ấn Độ. Công trình xây dựng từ tháng 12/1585, hoàn thành vào tháng 8/1604.

1

Đền harmandir sahib được xây bằng đá cẩm thạch và đồng với lớp vàng lá phủ bên ngoài khiến mọi thứ tỏa sáng, đặc biệt về đêm. công trình có những bố cục khác biệt so với nhiều công trình tôn giáo khác của người sikh. thay vì đặt ở vị trí cao, đền harmandir sahib được xây ở vùng đất thấp, với hồ nước bao quanh.

1

Ngôi đền được xây dựng giữa một hồ nước. Nước trong hồ còn được gọi là rượu thần. Để vào ngôi đền, du khách phải đi qua cây cầu nối từ hồ vào trong đền.

1

Đền Harmandir Sahib sở hữu nhà bếp cộng đồng Sikh lớn nhất thế giới, khi mỗi ngày phục vụ miễn phí tới 100.000 suất ăn. Nhà ăn chung Guru-Ka-Langar rộng lớn là nét đặc trưng trong tư tưởng đạo Sikh.

1

Đền Harmandir Sahib là một trong những công trình tôn giáo linh thiêng thu hút du khách trên thế giới. Mỗi ngày, nơi đây tiếp khoảng 100.000 du khách ghé thăm và tiến hành nghi lễ.

1

Du khách tới tham quan ngôi đền được gọi là gurudwaras. Hút Thu*c và uống rượu là hai hành động đặc biệt cấm kỵ với du khách mỗi khi đến tham quan đền.

1

Ngôi đền mở cửa hàng ngày và không thu phí tham quan. Yêu cầu bắt buộc với những ai muốn tham quan ngôi đền là bỏ giày dép, che kín đầu và rửa tay chân trước khi vào đền. Ngoài ra, khi dạo bước quanh hồ, du khách phải đi theo chiều kim đồng hồ.

Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/ngoi-den-duoc-dat-100-kg-vang-post1196927.html

Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/ngoi-den-duoc-dat-100-kg-vang/20210424041315986)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY