Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngủ trên đường ray, 15 người bị xe lửa cán Ch?t

Một chiếc xe lửa chở hàng cán Ch?t 15 người di cư khi họ ngủ trên đường ray ở Aurangabad, bang Maharashtra (Ấn Độ) sáng 8/5.

Theo đài NDTV, các nạn nhân nằm trong nhóm 20 người di cư, là công nhân đang dự kiến tới bang Madhya Pradesh. 

Có khả năng họ nghĩ các đoàn tàu ngừng hoạt động do lệnh phong tỏa Covid-19 nên ngủ trên đường ray, dẫn đến thảm kịch đau lòng.

Trước đó, nhóm người di cư đi bộ từ Jalna đến Bhusaval, 2 khu vực cách nhau khoảng 157 km. Sĩ quan cảnh sát Mokshada Patil cho biết 4 trong số những người sống sót bị sốc, đang được tư vấn tâm lý. 

Người thứ năm bị thương phải nhập viện ở bệnh viện dân sự Aurangabad.

Vụ T*i n*n xảy lúc 5 giờ 15 phút sáng 8-5 (giờ địa phương). Hình ảnh tại hiện trường cho thấy giày dép và đồ dùng cá nhân vương vãi trên đường ray. Không có trẻ em nào trong nhóm người di cư kể trên.

Hiện trường vụ 15 người bị xe lửa cán Ch?t. Ảnh: India Today

Bộ Đường sắt Ấn Độ viết trên mạng xã hội Twitter rằng tài xế xe lửa cố gắng phanh lại nhưng không kịp. Các nạn nhân bị đâm Ch?t ở giữa các ga Badnapur và Karmad thuộc khu vực Parbhani-Manmad.

Sau khi nhận được thông báo, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố sẽ cung cấp tất cả hỗ trợ cần thiết. Ông đã nói chuyện với Bộ trưởng Bộ Đường sắt Shri Piyush Goyal và đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

Thủ hiến bang Madhya Pradesh Shivraj Singh Chouhan cũng gửi lời chia buồn, đồng thời đề nghị mọi người chung tay giúp đỡ gia đình của các nạn nhân.

Mặc dù một số bang của Ấn Độ bắt đầu triển khai các đoàn tàu đặc biệt để chở người di cư phải về nhà vì lý do khẩn cấp nhưng nhiều người vẫn lựa chọn đi bộ hoặc sử dụng các phương tiện di chuyển khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ngu-tren-duong-ray-15-nguoi-bi-xe-lua-can-chet-20200508213904357.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sự gia tăng nhanh chóng của di chuyển dân số trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam có tác động quan trọng đối với sức khỏe công cộng, đòi hỏi phải có sự đáp ứng đẩy đủ từ ngành y tế.
  • Các cơ quan chính phủ Samoa sẽ đóng cửa trong hai ngày 5-6/12 tới để dồn nguồn lực nhân sự hỗ trợ chiến dịch tiêm phòng sởi trên cả nước.
  • Nếu gặp vấn đề về thận, bạn sẽ phải đối mặt với các bệnh khác như thiếu máu, viêm loét đường tiêu hóa, huyết áp cao, bệnh tim, giảm ham muốn T*nh d*c.
  • Nước tiểu có máu và chứa nhiều bọt, hay đi tiểu vào ban đêm, chân tay sưng, chán ăn và ngứa trên da... là dấu hiệu của bệnh thận.
  • Nếu bạn muốn tìm hiểu cách để duy trì một cuộc sống hạnh phúc, thỏa mãn và ít căng thẳng, hãy tham khảo những điều sau.
  • Một trong những căn bệnh lạ về da được dư luận nhắc nhiều trong thời gian gần đây là bệnh Harlequin ichthyosis (bệnh vảy cá), gọi tắt là HI. Căn bệnh di truyền hiếm gặp, thường thấy ở trẻ nhỏ và nhóm người trẻ tuổi, làm cho da cứng dày, kèm theo những vết nứt sâu gây đau rát, dễ nhiễm trùng, mất nước và nhiều hệ lụy khác.
  • ​Trong đời một bác sĩ sẽ luôn có những bệnh nhân rất đặc biệt làm cho bác sĩ phải nhớ hoài. Có thể là một bệnh nhân đặc biệt về tính cách, có thể đặc biệt do hoàn cảnh… Và câu chuyện dưới đây về một bệnh nhân như thế.
  • SK =ĐS - Những giấc mơ tình ái khác nhau tùy từng người, về từng chi tiết nhưng một vài kiểu giấc mơ nhiều người hay gặp khó hiểu, gây bối rối và chỉ có phân tâm học mới giúp khám phá phần nào.
  • Những vụ án Gi*t người thời gian gần đây đều được cho là xuất phát từ nguyên nhân thất tình hoặc trả thù tình cảm. Điều đáng tiếc là nạn nhân và thủ phạm đều là những người còn rất trẻ.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY