Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Ngứa V*ng k*n, chữa thế nào?

Cháu là nam giới, 20 tuổi, gần đây cháu thường bị ngứa ở V*ng k*n (khắp cả bẹn, vùng mông dưới, lan sang cả vùng đùi non).

Cháu là nam giới, 20 tuổi, gần đây cháu thường bị ngứa ở vùng kín (khắp cả bẹn, vùng mông dưới, lan sang cả vùng đùi non). Đám ngứa nổi mẩn đỏ có mụn nước, khi ra nhiều mồ hôi lại càng ngứa hơn. Có người nói bị bệnh hắc lào. Có phải cháu bị hắc lào vùng kín này không, chữa như thế nào mong bác sĩ tư vấn cho cháu. Cháu xin cảm ơn.

là do nhiễm nấm, có thể là bệnh hắc lào. Đây là một bệnh da phổ biến, do vi nấm gây nên. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên và trung niên, nam nhiều hơn nữ. Nguyên nhân mắc bệnh hắc lào là do: vệ sinh thân thể kém. Bơi lội tại vùng có nước bẩn, là nơi trú ẩn của nhiều loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng gây bệnh. Tiếp xúc da - da, hay mặc chung quần áo, dùng chung đồ sinh hoạt, quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh...

Hắc lào ở vùng kín thường khởi đầu ở một bên bẹn, sau đó có thể lan sang bên kia và ra sau mông. Ngoài ra, hắc lào còn có thể gặp ở chân tay, bụng và mặt, với dấu hiệu nổi bật là ngứa và nổi mẩn đỏ, mụn nước. Ngứa cả ngày lẫn đêm, tăng nhiều khi ra mồ hôi, trời nóng nực hay về đêm.

Việc chữa trị hắc lào đòi hỏi người bệnh kiên trì dùng Thu*c.

Thu*c cổ điển dùng để trị hắc lào là dung dịch cồn BSI (acid benzoic acid salicylic lod), antimycose (acid benzoic acid salicylic acid boric), dung dịch ASA (acid acetylsalicylic, natri salicylat).Các Thu*c này có tác dụng tốt nhưng gây lột da nhiều, đau rát, để lại màu đen trên da như sạm da hoặc gây biến chứng.

Hiện nay có nhiều Thu*c dạng kem bôi, với các hoạt chất là dẫn chất imidazol rất có hiệu quả như: miconazol, ketoconazol, econazol...

Khi tổn thương quá rộng, bác sĩ có thể cho người bệnh dùng kết hợp cả điều trị tại chỗ với các Thu*c uống để trị vi nấm như griseofulvin, ketoconazol, itraconazole, fluconazole...Tuy nhiên cần thận trọng khi sử dụng Thu*c uống chống nấm toàn thân do Thu*c có nhiều tác dụng phụ và có những tương tác không tốt, có thể có những biến chứng nặng nề khi phải dùng đồng thời với Thu*c trị bệnh khác (Thu*c hạ mỡ máu...). Thu*c được sử dụng hạn chế ở những người có bệnh gan, thận…

Tuy nhiên để chẩn đoán và điều trị đúng bệnh, tốt nhất cháu nên đi khám chuyên khoa da liễu để được xác định bệnh và điều trị đúng. Tuyệt đối không được bôi Thu*c không rõ nguồn gốc, dùng theo lời mách bảo, bệnh sẽ càng lan rộng và khó chữa hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ngua-vung-kin-chua-the-nao-16479.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi chưa quan hệ T*nh d*c bao giờ. Nhưng thường hay đi tiểu đêm nằm, đau lưng và hông. Tôi bị bệnh gì vậy BS?
  • Mangyte cho cháu hỏi, vi khuẩn HP có lây qua đường máu và đường quan hệ T*nh d*c không? Cháu xin cảm ơn!
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY