Tai , Mũi , Họng hôm nay

Người bị viêm xoang có nâng mũi được không?

Người bị viêm xoang có nâng mũi được không là câu hỏi được nhiều bạn gái quan tâm. Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Người bị viêm xoang có nâng mũi được không?

Xoang là bệnh lý thường gặp do thay đổi thời tiết, chủ yếu do để mũi và đường thở bị lạnh. Cóbốn loại xoang: xoang hàm trên, sàng, trán và bướm.

Tùy thuộc vào vị trí các xoang bị viêm mà có thể gây ra các triệu chứng khác nhau: Viêm xoanghàm thì đau nhức vùng má hai bên cánh mũi, trán thì đau nhức vùng giữa lông mày. Ngườibệnh sàng thường có triệu chứng nhức đầu, sổ mũi, nghẹt mũi, bướm thì đaunhức sâu, đau nhức vùng gáy.Xoang hay bị viêm nhất là xoang hàm, xoang nằm hai bên hốcmũi.

Ngườibị viêm xoang có nâng mũi được không?

Nhiều bạn gái rất mong muốn được làm đẹp mũi, tuy nhiên vì mắc chứng bệnh nên rất edè vấn đề này.

Bạn hãy an tâm, vì làkỹ thuật thực hiện ở bề ngoài của mũi, không hề động chạmvào kết cấu bên trong. Do vậy, không thể ảnh hưởng gì tới chức năng của mũi.Khi phẫu thuậtnâng mũi, bác sĩ thẩm mỹ sẽ đặt chất liệu độn dưới da, trên xương tháp mũi, hoàn toàn không tácđộng đến xoang và ống mũi. Vì vậy, sau phẫu thuật nâng mũi, tình trạng viêm xoang, viêm mũi khôngbị ảnh hưởng.

Những lưu ý đối với bệnh nhân viêm xoang sau phẫu thuật nâng mũi

Sau phẫu thuật năng mũi, không nên ăn những thức ăn gâylồi thịt nhưrau muống, thịt bò, cua, tôm, đồ biển, đồ nếp, đồ có nhiều đường.

Bạn phải luôn giữ vết thương trong tình trạng khô ráo, chỉ lau mặt bằng khăn ướt, tuyệt đốikhông được rửa mặt bằng nước.

Liên tục trong 24h sau khi phẫu thuật bạn phải chườm đá liên tục vào vết thương để giảm tìnhtrạng sưng tấy, tuy nhiên bạn cũng cần thận trọng, không nên để nước đá dính vào vết thương.

Sau phẫu thuật trong vòng 1 tháng bạn phải ngủ ở tư thế nằm ngửa để đảm bảo cố định hình dángchiếc mũi. Từ phần thắt lưng đến đầu nằm dốc cao hơn cũng giúp vết bầm tan nhanh.

AloBacsi.vn Theo Phương Vũ - Gia đình và Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguoi-bi-viem-xoang-co-nang-mui-duoc-khong-n161299.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi điều trị viêm xoang, biết cách ăn uống sẽ giúp thu ngắn liệu trình điều trị và giới hạn phản ứng phụ của dược phẩm.
  • Trẻ em cũng có thể bị viêm xoang do vi khuẩn, virut, vi sinh vật... Nếu không được điều trị, viêm xoang có thể gây những biến chứng nặng nề.
  • Đến những tháng giao mùa hoặc khi thời tiết chuyển lạnh, người mắc bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng lại phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu.
  • Đông y có nhiều vị Thu*c, bài Thu*c để chữa trị viêm xoang, tùy vào tính cấp hay mãn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ rất tốt cho điều trị.
  • Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần có thể điều trị bằng cách sử dụng các vị Thu*c thảo dược như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phong phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể,
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Em rất tự ti với vì cái mũi “không được cao” của mình, em muốn đi nâng mũi từ lâu rồi nhưng còn ngần ngại. Giờ em thấy trên mạng quảng cáo về phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân kiểu Hàn Quốc, mũi rất gọn và tự nhiên. Em muốn làm phẫu thuật này thì nên đến đâu? Cảm ơn Mangyte! (Mi Vân - ngoisao…@yahoo.com)
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY