Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Người cao huyết áp có phải kiêng quan hệ T*nh d*c?

Tôi bị cao huyết áp đã 3 năm, có lúc huyết áp lên rất cao. Vậy tôi có cần phải kiêng cữ tuyệt đối chuyện quan hệ T*nh d*c không?.
Chào  bác, Trong sinh hoạt T*nh d*c, người bệnh cao huyết áp nói riêng và bị bệnh tim mạch nói chung cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Nếu huyết áp và tim mạch không ổn định, tình trạng này có thể sẽ tiến triển xấu hơn khi giao hợp. Lúc giao hợp, nhịp tim tăng cao, có khi lên đến 180 lần/phút, có thể dẫn đến tình trạng ngoại tâm thu, thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, rung tim..., dẫn đến Tu vong đột ngột.

- Huyết áp tăng cao lúc giao hợp còn có thể gây đứt mạch máu não nếu không được điều trị ổn định.

- Tình trạng mệt mỏi do vấn đề tim mạch làm cho đối tượng không đạt đến cực điểm trong quá trình giao hợp.

- Việc dùng Thu*c điều trị cao huyết áp có thể ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt T*nh d*c ở cả hai phái. (Có khoảng 1/3 trường hợp dùng Thu*c điều trị cao huyết áp bị ảnh hưởng đến sinh hoạt T*nh d*c).Ở nam có thể bị giảm ham muốn về T*nh d*c; ở nữ, quá trình bôi trơn *m đ*o bị giảm, xuất hiện cảm giác đau, khó chịu lúc giao hợp, hoặc làm thay đổi cảm giác lúc đạt cực khoái.

- Các nhóm Thu*c điều trị cao huyết áp như ức chế men chuyển, ức chế beta, chẹn kênh canxi, lợi tiểu đều có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt T*nh d*c.

Người bệnh cao huyết áp có trị số huyết áp thường xuyên quá cao cần phải lưu ý điều trị cho bệnh ổn định rồi mới quan hệ, để tránh những tai biến đáng tiếc. Trong trường hợp huyết áp và tim mạch ổn định, bạn có thể sinh hoạt T*nh d*c bình thường, nhưng nên hỏi ý kiến bác sĩ điều trị về vấn đề tế nhị này.

AloBacsi.vn Theo BS Phan Hữu Phước - Sức Khỏe & Đời Sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguoi-cao-huyet-ap-co-phai-kieng-quan-he-tinh-duc-n61875.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY