Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người đã khỏi bệnh Covid-19 qua đời vì xơ gan

Hà Nam-Người đàn ông 64 tuổi, từng là bệnh nhân 251 Covid-19, Tu vong do xơ gan giai đoạn cuối.

Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nam tối nay xác nhận bệnh nhân qua đời do xơ gan cổ trướng. Bệnh nhân từng điều trị Covid-19 và đã có 4 lần xét nghiệm âm tính nCoV liên tiếp, được công nhận khỏi bệnh. Rạng sáng ngày 1/5, bệnh nhân trở nặng, hôn mê gan. Các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu nhưng ông không qua khỏi.    

Trước đó, ngày 20/3, ông vào điều trị tại khoa Tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam với các bệnh xơ gan giai đoạn cuối, suy kiệt, bệnh gút nặng, cứng khớp, teo cơ. Ngày 7/4, xét nghiệm cho thấy ông dương tính với nCoV, được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị Covid-19.     

Ông có bốn lần xét nghiệm âm tính vào các ngày 10, 12, 15 và 17/4, được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xác định khỏi bệnh, không còn nhiễm nCoV, tình trạng các bệnh lý khác ổn định, chuyển tuyến dưới để điều trị bệnh xơ gan từ ngày 17/4.     

Do tình trạng xơ gan giai đoạn cuối rất nặng, trước khi Tu vong bệnh nhân hôn mê do suy giảm chức năng gan trầm trọng và rối loạn điện giải. Bệnh nhân Tu vong với chẩn đoán do xơ gan giai đoạn cuối.

Ở bệnh nhân xơ gan giai đoạn cuối, gan không còn khả năng hồi phục và thải độc ra khỏi cơ thể, dịch tích lũy trong ổ bụng gây phình to. Các biểu hiện xơ gan giai đoạn cuối thường được phát hiện khi bệnh đã rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhiều nội tạng khác. 

Khi bệnh nhân qua đời, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã làm xét nghiệm nCoV cho kết quả âm tính, bệnh nhân không có bất cứ triệu chứng nào của tổn thương phổi do Covid-19 gây ra.    

Ngày 4/5, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã họp với các chuyên gia đầu ngành và xác định trường hợp Tu vong này không phải do Covid-19.     

Cho đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào Tu vong do Covid-19.    

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguoi-da-khoi-benh-covid-19-qua-doi-vi-xo-gan-4094085.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi sử dụng Thuốc điều trị bệnh, nếu cả bác sĩ lẫn bệnh nhân không thận trọng trong việc chỉ định và dùng Thuốc sẽ gây nên những tổn thương cho gan như viêm gan cấp tính, viêm gan mạn tính và xơ gan, bị thoái hóa mỡ, tạo u hạt ở gan, làm thương tổn mạch máu, u gan...
  • L. qua đời đột ngột để lại sự nuối tiếc, xót xa cho gia đình bạn bè và hơn 10.000 người theo dõi trên Facebook cá nhân.
  • Ca ghép tế bào gốc đầu tiên điều trị xơ gan cho bệnh nhân mắc nhiều bệnh lý phức tạp vừa được các bác sĩ Bệnh viện ĐKQT Vinmec vừa thực hiện thành công. Sau ghép 1 tuần, hiện nay sức khỏe người bệnh đã ổn định, không có biến chứng.
  • Những lời chia sẻ đầy xúc động của bác sĩ Richard Teo Keng Siang với các sinh viên nha khoa trước khi qua đời đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được bạn trẻ ở nhiều nước chia sẻ trên các diễn đàn.
  • Xơ gan là giai đoạn cuối của các quá trình bệnh lý mạn tính ở gan, với nhiều biến chứng trầm trọng có thể đe dọa mạng sống của người bệnh.
  • Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” ngày nào từng khiến hàng triệu khán giả Việt xúc động rơi nước mắt giờ đây đã theo chồng vào cõi vĩnh hằng. Nhưng tình yêu tuyệt đẹp kéo dài suốt 7 năm của họ sẽ mãi mãi là câu chuyện cổ tích.
  • Chị Nguyễn Thị Châu Loan, cô dâu trong Đám cưới cổ tích trút hơi thở cuối cùng bên gia đình tối ngày 22/1, hơn 2 tháng sau cái ch*t bất ngờ của người chồng.
  • Bố tôi nghiện rượu đã nhiều năm, ngày nào cũng uống 3 bữa rượu: sáng, trưa, tối, với cả lít rượu mỗi ngày.
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY