Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người dân cho chính quyền mượn đất xây dựng cơ sở xét nghiệm COVID-19

(MangYTe)- Một hộ dân tại xóm Bến, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc đã chủ động cho chính quyền mượn khu đất rộng 260m2 để bố trí cơ sở y tế test nhanh Covid-19.

Từ 12h ngày 21/7/2021, người vào địa bàn tỉnh nam định phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2, được thực hiện trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu. 

Theo đó, chiều ngày 22/7/2021, đoàn công tác của ubnd tỉnh nam định đã đi khảo sát địa điểm để bố trí cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2 bằng test nhanh kháng nguyên tại các chốt liên ngành kiểm soát dịch.  

 Gia đình bà Nguyễn Thị Gái cắt cỏ trước khi cho chính quyền và lực lượng chức năng mượn đất.

Khi biết tin đoàn đến khảo sát, gia đình bà nguyễn thị gái, trú tại xã mỹ tân, huyện mỹ lộc, tỉnh nam định đã chủ động cho mượn khu đất rộng 260m2 để bố trí cơ sở y tế test nhanh covid-19.

Khu đất rộng 260m2  của gia đình bà nguyễn thị gái ở ngay cạnh chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch covid-19. trên khu đất, gia đình bà gái có xây một nhà kho nhỏ để cất giữ đồ dùng sinh hoạt gia đình. ngay sau khi quyết định cho chính quyền mượn đất, vợ chồng bà nguyễn thị gái và con trai đã tự tay tháo dỡ hàng rào bảo vệ khu đất, chặt cây, cắt cỏ, vệ sinh sạch sẽ khu đất. 

 Gia đình bà Nguyễn Thị Gái cắt cỏ, dọn vệ sinh trước khi cho chính quyền và lực lượng chức năng mượn đất.

nguyễn thị gái cho biết: bà và gia đình rất vui được chia sẻ khó khăn với những lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. gia đình bà sẽ cho mượn đất miễn phí đến khi nào dịch bệnh được kiểm soát, cơ sở y tế test nhanh covid-19 được tháo dỡ. 

Ngay trong chiều ngày 22/7/2021, ông nguyễn hữu lệ, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch ubnd xã mỹ tân đã huy động người dân trong xã mang máy xúc, máy cắt cỏ...  đến dọn dẹp vệ sinh khu đất, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để ubnd tỉnh thành lập cơ sở y tế test nhanh covid-19. 

 Chốt kiểm dịch tại khu đất nhà bà Nguyễn Thị Gái.

Trong bối cảnh cả nước đang đoàn kết chống dịch covid-19, tinh thần vì cộng đồng, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với những lực lượng tuyến đầu chống dịch  của gia đình bà nguyễn thị gái thật đáng trân trọng. 

Đây sẽ là động lực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các cấp, các ngành cùng toàn dân quyết tâm mạnh mẽ sớm chiến thắng dịch bệnh./.

Bích Mận

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/nguoi-dan-cho-chinh-quyen-muon-dat-xay-dung-co-so-xet-nghiem-covid-19-109376.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY