Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Người dân Gia Lai sát cánh cùng TP Hồ Chí Minh chống dịch

Những ngày qua, hàng chục tấn củ quả do các tổ chức, cá nhân trong tỉnh Gia Lai quyên góp đã được chuyển vào TP Hồ Chí Minh với mong muốn cùng người dân nơi đây vượt qua đại dịch...

Tạm gác công việc gia đình, từ đầu tháng 7 đến nay, chị Trương Thị Cẩm Thạch (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) tìm đến các nhà vườn mua củ quả để chuyển vào TP Hồ Chí Minh.

“Ban đầu, tôi tự làm và sau đó có chia sẻ lên Facebook thì nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Ngoài ra, tôi cũng được bạn bè trong Dự án Nhân ái hỗ trợ thêm. Đợt đầu, được sự hỗ trợ của nhà xe Việt Tân Phát, tôi đã chuyển được ba tấn củ quả, hai tấn gạo, 200 thùng mì tôm trị giá khoảng 60 triệu đồng vào TP Hồ Chí Minh.” - chị Thạch nói.

“Ngoài ra, tôi còn gửi 1.000 tấm ngăn giọt bắn, 1.000 tai giả và 200 chai nước rửa tay sát khuẩn cho cán bộ, nhân viên y tế. Hiện tôi và các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ trong khả năng của mình giúp TP Hồ Chí Minh sớm vượt qua dịch bệnh” - chị Thạch chia sẻ thêm.

Những ngày qua, giá củ quả trên địa bàn tỉnh có chiều hướng tăng lên. Tuy nhiên, nhiều nhà vườn, thương lái chấp nhận bán giá gốc, thậm chí vừa bán vừa biếu để hỗ trợ người dân vùng dịch.

Bà Lê Thị Kim (208 Tôn Đức Thắng, TP Pleiku) cho hay, những ngày gần đây, nhiều người tìm mua bí đỏ, bí đao và các loại củ quả để chuyển vào TP Hồ Chí Minh. Hiện nay, giá bí đỏ ngoài chợ khoảng 16.000 đồng/kg, nhưng bà bán với giá 4.000 đồng, các loại củ quả khác cũng chỉ lấy giá gốc.

“Họ làm thiện nguyện nên mình cũng góp chút tấm lòng, mỗi người góp một tay, chia sẻ giúp người dân đang gặp khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh là việc nên làm trong lúc này” Bà Kim bộc bạch.

Gần một tuần qua, ông Trần Ngọc Sơn, đại diện Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Gia Lai tranh thủ thời gian tìm đến các đầu mối mua các loại củ quả gửi vào TP Hồ Chí Minh.

Ông cho biết: “Đến nay, tôi đã gửi vào TP Hồ Chí Minh khoảng hai tấn củ quả, chủ yếu là loại bảo quản được lâu, ít dập nát khi vận chuyển. Kinh phí do một số nhà hảo tâm ủng hộ và trích một phần từ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo. Mọi người bán cho tôi với giá gốc và nhà xe Thuận Tiến cũng giúp vận chuyển miễn phí”.

Theo ông Sơn, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh thành lập gần chục năm qua với mục tiêu hỗ trợ bệnh nhân nghèo, khó khăn. Nhiều người trong số họ được quỹ trợ giúp chuyển tuyến điều trị, nhiều nhất là vào TP Hồ Chí Minh.

“Có ca nào chuyển viện vào TP Hồ Chí Minh, khi chúng tôi kết nối thì nhà hảo tâm ở đó luôn hỗ trợ nhiệt tình. Người dân TP Hồ Chí Minh luôn bao dung, sẻ chia. Hiện giờ, họ phải chống chọi với dịch Covid-19 nên người dân Gia Lai góp chút yêu thương cũng là lẽ thường tình, mong thành phố vượt qua dịch bệnh” ông Sơn chia sẻ.

Ông Cao Xuân Nam, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thông tin: TPHồ Chí Minh là địa phương ký kết hợp tác phát triển và dành nhiều sự hỗ trợ cho Gia Lai trong nhiều năm qua.

Riêng lĩnh vực nhân đạo, hằng năm, rất nhiều tổ chức, cá nhân từ TP Hồ Chí Minh đến hỗ trợ bà con nghèo, nhiều đoàn không ngại đường sá xa xôi, cách trở lặn lội xuống vùng sâu, vùng xa thăm hỏi, động viên bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài động viên về tinh thần, họ còn giúp xây dựng các công trình thiện nguyện, dân sinh và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Những khi người dân Gia Lai bị ảnh hưởng mưa lũ, hạn hán, dịch bệnh…thì người dân TP Hồ Chí Minh lại là những người luôn đồng hành, sẻ chia và có sự hỗ trợ kịp thời. Nay TP Hồ Chí Minh đang gặp phải khó khăn vì dịch bệnh thì người dân Gia Lai cũng đã kịp thời sẻ chia bằng những hoạt động hỗ trợ thiết thực.

“Tính đến ngày 17-7, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã vận động được trên 25 tấn củ quả. Qua hai đợt, đã chuyển gần 20 tấn củ quả vào thành phố. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động để hỗ trợ thiết thực cho TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới” ông Nam cho biết.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/nguoi-dan-gia-lai-sat-canh-cung-tp-ho-chi-minh-chong-dich-655605/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY