Tin tức hôm nay

Tin tức

Người đàn ông bị lưỡi cưa đá mài văng đứt cổ họng

Chiều 10/8, TS.BS chuyên khoa 2 Nguyễn Duy Tân, Phụ trách Khoa Ngoại lồng ngực - Tim mạch, Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân N.H.V (34 tuổi, ngụ Q.12, TP Hồ Chí Minh) nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, mê man, có vết thương ở cổ, máu chảy lượng lớn.

Theo người nhà bệnh nhân, anh V. đang dùng cưa cắt tôn thì lưỡi cưa đá mài bể, văng ra, bay cắt trúng cổ. Anh ngất xỉu tại chỗ và chảy nhiều máu, được người nhà đưa anh đến BV cấp cứu.

Tại BV Thống Nhất, các bác sĩ đã thăm khám khẩn cấp và đánh giá, bệnh nhân bị vết thương ở cổ, gây đứt khí quản, gây suy hô hấp.

Ngay lập tức bệnh nhân được đặt nội khí quản để thở máy. Đồng thời, BV đã huy động bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa để hội chẩn mổ khẩn cứu mạng bệnh nhân.

Bệnh nhân N.H.V được bác sĩ thăm khám sau ca phẫu thuật cấp cứu cho thấy vết mổ an toàn.

Theo bác sĩ Tân, vết thương phía bên ngoài ở cổ bệnh nhân dài khoảng 5 cm. Khi phẫu thuật, bác sĩ nhận thấy bên trong, khí quản của bệnh nhân đã bị đứt gần lìa. Đặc biệt, bệnh nhân bị chảy máu phía trong rất nhiều, máu tràn vào đường thở nguy cơ gây bít tắc đường thở, có thể chảy tràn vào phổi khiến bệnh nhân không thể hô hấp và Tu vong nếu không được xử trí kịp thời.

Trong ca phẫu thuật, bác sĩ đã hút máu trong khí quản, đường thở, làm sạch vết thương và kiểm soát đường thở bằng các kỹ thuật chuyên sâu. Đồng thời khâu nối khí quản, tái tạo đường thở cho bệnh nhân. Ca mổ khẩn đã diễn ra suốt 4 tiếng.

Tính tới ngày 10/8, sau 2 tuần phẫu thuật, bệnh nhân đang trong quá trình phục hồi sức khoẻ rất tốt, có thể tự thở, ăn uống, đi lại bình thường. Qua ca T*i n*n này theo các bác sĩ, trong lao động, người dân cần chú ý đảm bảo an toàn để hạn chế tối đa các T*i n*n đáng tiếc, nên mua và sử dụng công cụ lao động có chất lượng tốt và đeo đồ bảo hộ lao động.

H.Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Cuu-nan-nhan-bi-tai-nan-luoi-cua-da-mai-vang-trung-co-cat-gan-lia-khi-quan-606756/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY