Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người đàn ông bị máy bơm nước hút toàn bộ da D**ng v*t

Các bác sĩ vừa cấp cứu thành công cho người bệnh bị mất hoàn toàn da D**ng v*t do máy bơm nước cuộn vào.

Hiện bệnh nhân này vẫn đang được thăm khám ngoại trú và các bác sĩ vẫn đang theo dõi vết thương sau phẫu thuật.

Các bác sĩ đang xử lý vết thương cho bệnh nhân - Ảnh: Thanh Ngọc

Theo thông tin từ gia đình, ngày 8.6, trước lúc nhập viện 6 giờ, anh m.v.n. (32 tuổi, ngụ tp.cần thơ) đang làm việc thì bất cẩn bị máy bơm nước quấn vào ống quần đùi, lóc toàn bộ da d**ng v*t, chảy máu nhiều. anh n. được sơ cứu băng cầm máu sau đó chuyển đến bệnh viện hoàn mỹ cửu long.

Các bác sĩ tại khoa Cấp cứu của bệnh viện ghi nhận tình trạng người bệnh tỉnh, sinh hiệu ổn, than đau nhiều ở D**ng v*t. Qua thăm khám, bác sĩ nhận thấy D**ng v*t bị lóc toàn bộ da từ gốc D**ng v*t đến quy đầu, chảy máu, da bị lóc tím đen.

Các bác sĩ xác định bệnh nhân có vết thương mất toàn bộ da D**ng v*t do T*i n*n lao động. Bệnh nhân được thực hiện các xét nghiệm tiền phẫu và chỉ định mổ cấp cứu.

Quá trình điều trị cho người bệnh, các bác sĩ đã cắt lọc mô hoại tử, xử lý vết thương, ghép da mỏng che phủ D**ng v*t. Ca mổ kéo dài khoảng 90 phút, sau mổ tình trạng người bệnh ổn định và xuất viện sau 1 ngày theo dõi.

Ths.BS Trần Hữu Thiện, khoa Thận niệu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, cho biết: “Phương pháp ghép da mỏng trong điều trị vết thương mất toàn bộ da D**ng v*t có nhiều lợi điểm hơn so với các phương pháp khác như: người bệnh chỉ trải qua phẫu thuật 1 lần, da dễ lành, thẩm mỹ và đặc biệt không ảnh hưởng đến chức năng T*nh d*c. Đặc biệt thời gian phục hồi trở lại các sinh hoạt bình thường cho người bệnh như chức năng tiểu tiện hay quan hệ T*nh d*c sớm khoảng 1 tháng, so với các phương pháp khác là trên 3 tháng”.

Ths.BS Thiện cũng cho biết thêm vết thương mất toàn bộ da D**ng v*t nói riêng hay vết thương mất toàn bộ da cơ quan Sinh d*c ngoài nói chung do nhiều nguyên nhân như T*i n*n lao động, T*i n*n sinh hoạt, nhiễm trùng, bỏng, động vật cắn...

Điều quan trọng nhất là khi gặp các T*i n*n này cần xử lý, điều trị kịp thời, đúng cách để đảm bảo chức năng của D**ng v*t và tinh hoàn, nhằm tránh những sang chấn tâm lý của bệnh nhân sau này. Đồng thời, khi sử dụng các loại máy móc, mọi người cũng nên cẩn trọng, giữ khoảng cách... tránh các T*i n*n đáng tiếc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/nguoi-dan-ong-bi-may-bom-nuoc-hut-toan-bo-da-duong-vat-183783.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY