Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người đàn ông hồi sinh thần kỳ sau khi tim ngừng đập 45 phút

Ông Michael Knapinski, 45 tuổi, đã được tuyên bố Tu vong tại phòng cấp cứu nhưng bất ngờ hồi sinh sau khi tim ngừng đập suốt 45 phút.

Vợ chồng Thái Lan đông lạnh con 3 tuổi chờ hồi sinh

Sáng 7/11, ông Michael Knapinski cùng một người bạn tham gia chuyến đi bộ đường dài trong tuyết lạnh ở rừng quốc gia Mount Rainier. Sau đó, người bạn xuống núi còn ông Knapinski bị ngã và đi lạc suốt cả đêm.

Đến ngày 8/11, trực thăng y tế mới tìm thấy và giải cứu ông knapinski. tại phòng cấp cứu của trung tâm y tế harborview, ông knapinski được tuyên bố Tu vong vì tim ngừng đập suốt 45 phút.

Bác sĩ trực tiếp điều trị Jenelle Badulak cho biết: “Ông Knapinski đã Tu vong ngay tại phòng cấp cứu, chúng tôi không thấy dấu hiệu sinh tồn nữa. Chúng tôi đã nỗ lực cứu sống nạn nhân bằng cách tác động lên tim và phổi. Đây là hình thức cấp cứu tiên tiến nhất ở thời điểm hiện tại”.

Người đàn ông hồi sinh thần kỳ sau khi tim ngừng đập 45 phút - Ảnh 2.

Rừng quốc gia Mount Rainier, bang Washington, Mỹ . Ảnh: Getty.

Đội ngũ y tế liên tục thực hiện hô hấp nhân tạo và cho ông Knapinski sử dụng máy oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO). Thiết bị này sẽ đưa máu ra ngoài, lọc carbon dioxide rồi bơm máu trở lại cơ thể bệnh nhân.

Trong suốt 45 phút, tim của ông Knapinski đã ngừng đập. Các bác sĩ cố gắng thêm một lần nữa và cả đội ngũ y tế đều túc trực cả đêm bên cạnh bệnh nhân. Sau 2 ngày, ông Knapinski tỉnh dậy một cách thần kỳ. Y tá Whitney Holen cho biết điều đầu tiên ông Knapinski muốn làm là gọi điện cho gia đình.

“Ông ấy và người thân đều khóc. Chính tôi cũng rơi nước mắt”, y tá Holen cho biết. “Những câu chuyện như vậy là lời nhắc nhở về công việc và nhiệm vụ hàng ngày của chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải xa gia đình và làm việc nhiều giờ đồng hồ ở đây”.

Ông Knapinski vẫn còn một vài vấn đề về tim và thận song các bác sĩ nhận định tình hình khá lạc quan.

Theo Zing.vn

Tin liên quan

    Bệnh nhân Covid-19 tỉnh sau 16 phút ngưng tim

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nguoi-dan-ong-hoi-sinh-than-ky-sau-khi-tim-ngung-dap-45-phut-20201117110218277.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY