Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người đàn ông sáng mắt sau 20 năm bị mù nhờ... bị xe đâm

Một người đàn ông Ba Lan bị mù gần 20 năm đã bất ngờ khôi phục thị lực một cách thần kỳ sau khi bị xe hơi đâm trong lúc băng qua đường.

Câu chuyện khó tin xảy ra với ông Janusz Goraj ở thành Gorzow Wielkopolski thuộc tỉnh Lubusz, phía tây Ba Lan đã thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận sau khi trang Polsat News cho đăng tải thông tin về vụ việc.

Ông Janusz Goraj hiện có thể nhìn thấy mọi vật bằng cả hai mắt sau gần 20 năm mù lòa. Ảnh: Polsat News

Theo Polsat News, cách đây vài năm, ông Goraj bị mù hoàn toàn ở mắt trái và chỉ có thể phân biệt sáng - tối ở mắt phải. Người đàn ông này đã mất thị lực cách đây 20 năm do hậu quả của các chứng dị ứng nghiêm trọng. Ông đã quen với việc sống gần như trong bóng tối hoàn toàn.

Tuy nhiên, năm 2018, một điều kỳ diệu đã xảy ra. Một ngày nọ, khi ông Goraj đang băng qua đường thì bị một chiếc xe hơi lao đến đâm phải. Ông bị đập đầu vào mui xe hơi cũng như đường nhựa khi ngã xuống sau cú va chạm khủng khiếp. Tồi tệ hơn, T*i n*n cũng khiến ông Goraj bị thương ở phần hông và phải phẫu thuật.

Sau sự cố, ông Goraj mất vài tuần nằm viện để hồi phục sau ca phẫu thuật hông. Một ngày nọ, khi tỉnh dậy và mở mắt ra, ông sốc nặng khi nhìn thấy nhiều thứ hơn ngoài ánh sáng mờ nhạt và bóng tối quen thuộc. Người đàn ông này bắt đầu nhìn thấy vạn vật rõ ràng hơn. Ông đã kể sự lạ với các bác sĩ điều trị cho mình, nhưng không ai có thể lý giải được điều đó.

"Thị lực của ông ấy cải thiện trong vòng 2 tuần. Chúng tôi không biết chính xác nguyên nhân cho việc ấy, có thể là do hỗn hợp các loại Thu*c ông ấy đã dùng trong thời gian điều trị lúc đó", Agnieszka Wisniewska, một phát ngôn viên của Bệnh viện tỉnh Lubusz nhớ lại.

Bản thân ông Goraj cũng không thể nào quên được cảm giác hạnh phúc tột đỉnh khi mắt sáng trở lại sau một thời gian dài mù lòa. "Khi rời bệnh viện, tôi nhìn thấy mọi người trên đường. Tôi có thể nhìn thấy các biển số xe hơi và cả đọc được chữ trên điện thoại của mình. Cuộc đời tôi đã thay đổi kể từ đó", ông Goraj chia sẻ.

Dù vụ việc đã xảy ra cách đây gần 2 năm nhưng đến nay vẫn chưa có bất kỳ lời giải đáp nào về trường hợp hy hữu của ông Goraj. Một số chuyên gia y tế phỏng đoán, việc ông Goraj sáng mắt trở lại có thể không liên quan đến vụ T*i n*n giao thông, mà chủ yếu nhờ lượng lớn Thu*c chống đông máu kết hợp với các Thu*c khác ông đã dùng trong thời gian nằm viện.

Ông Goraj đã từ chối tham gia các nghiên cứu y tế nhằm giúp các bác sĩ làm sáng tỏ điều bí ẩn về việc khôi phục thị lực ở hai mắt của ông. Người đàn ông này hiện đang có một cuộc sống bình thường với công việc làm bảo vệ cho chính bệnh viện đã điều trị cho ông.

Theo VietNamNet

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nguoi-dan-ong-sang-mat-sau-20-nam-bi-mu-nho-bi-xe-dam-20200213111743773.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có người còn mạnh miệng tuyên bố “ăn nhiều đậu phụ quý ông sẽ bị rụng râu, lâu ngày biến thành quý bà”.
  • Hình dáng khuôn mặt có thể tiết lộ chất lượng con giống của một người đàn ông, theo một nghiên cứu mới.
  • Những dấu hiệu bên ngoài của nam giới có thể giúp phụ nữ đánh giá khả năng sinh sản của các đấng mày râu (cụ thể là chất lượng tinh trùng) đó là:
  • Hãy cẩn thận với những dấu hiệu ung thư tiền liệt tuyến hết sức bất ngờ sau.
  • Nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Tây Ban Nha, Úc, và Colombia cho thấy những người đàn ông đẹp trai thường có chất lượng tinh dịch kém.
  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Lá dâu còn gọi tang diệp, là lá của cây dâu tằm, loại cây được nhân dân ta nuôi trồng từ lâu đời để nuôi tằm. Lá dâu là vị Thu*c phổ biến trong y học cổ truyền, vị đắng ngọt, tính hàn; vào phế và can. Có tác dụng phát tán phong nhiệt, thanh can minh mục, thanh phế chỉ khái. Dùng cho các trường hợp cảm mạo phong nhiệt, đau đầu, đau mắt đỏ, viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, khát nước khô miệng.
  • Theo quan niệm của Y học cổ truyền mắt và tạng can có quan hệ với nhau, nên khi can nhiệt thì mắt bị viêm, sưng, đỏ do nhiệt, khi can suy yếu (huyết hư) thì thị lực kém, mắt bị thoái hoá dẫn đến nhiều bệnh ở mắt.
  • Hạ khô thảo tên khoa học: Prunella vulgaris L., họ hoa môi (Lamiaceae). Là loại cây thảo, sống dai, thân hình vuông, màu hơi đỏ tím. Lá mọc đối, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc hơi có răng cưa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY