Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Người đàn ông sở hữu siêu kháng thể vô hiệu hóa virus corona

MangYTe - Máu của ông John Hollis được phát hiện chứa siêu kháng thể có khả năng vô hiệu hóa virus corona, ngay cả khi máu ông được pha loãng 10.000 lần.

Người đàn ông sở hữu siêu kháng thể vô hiệu hóa virus corona - Ảnh 1.

Máu của ông john hollis chứa siêu kháng thể có khả năng vô hiệu hóa virus corona - ảnh: bbc

Theo đài bbc ngày 11-3, máu của những người như ông có thể giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về covid-19 cũng như cách chữa trị tiềm năng cho những người mắc bệnh.

Trước đó, khi người bạn cùng phòng của hollis (quản lý truyền thông của đh george mason tại bang virginia, mỹ) mắc covid-19 vào mùa xuân năm 2020, ông tin mình cũng sẽ mắc bệnh ch*t người này. ông tự nhốt mình trong phòng và lo lắng đến nỗi viết thư gửi cho con trai davis để đề phòng bất trắc vì đã tiếp xúc gần với cậu bé.

Tuy nhiên hollis 'chờ' mãi vẫn không bị bệnh. đến tháng 7-2020, hollis mới biết ông là một trong số vài người có siêu kháng thể chống lại covid-19 khi tình nguyện tham gia một nghiên cứu của trường.

Bác sĩ lance liotta, dẫn đầu các thử nghiệm lâm sàng về kháng thể tại đh george mason, cho biết trong máu ông hollis có siêu kháng thể có khả năng vô hiệu hóa virus corona, thậm chí khi bị pha loãng 10.000 lần, theo kênh nbc news.

Bác sĩ Lance Liotta giải thích: hệ miễn dịch đã sử dụng các protein hình Y trong máu của ông Hollis để nhận diện và chống lại virus và vi khuẩn. Điều này khiến ông Hollis và máu của ông là nguồn tài nguyên có giá trị để tìm ra các phương pháp điều trị tiềm năng đối với bệnh COVID-19.

Đến nay, gần 30 triệu người mỹ đã mắc covid-19. chính phủ mỹ hiện đang đẩy mạnh tiêm chủng các loại vắc xin ngừa covid-19 để đạt được miễn dịch cộng đồng.

Tuy nhiên các phương pháp điều trị bệnh vẫn đóng vai trò quan trọng, và siêu kháng thể từ john hollis có thể mở ra những tia hi vọng mới để chữa trị các bệnh nhân covid-19 hiệu quả hơn.

ANH THƯ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/nguoi-dan-ong-so-huu-sieu-khang-the-vo-hieu-hoa-virus-corona-20210311100632681.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY