Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người đàn ông T* vong sau khi ăn cá lóc nướng

Sau khi ăn xong món cá lóc nguội để từ ngày hôm trước, người đàn ông ở Bình Phước đau bụng, đi ngoài ra máu và T* vong.

Trưa ngày 9/6, Công an huyện Bù Đăng (Bình Phước) thông tin đang điều tra làm rõ nguyên nhân T* vong của ông Nguyễn Thanh Tuấn (46 tuổi, ngụ xã Bình Minh).

Theo thông tin ban đầu, ngày 6/6, ông tuấn cùng một số người bạn mua cá lóc tổ chức ăn nhậu tại nhà. sau khi nhậu xong, thấy cá lóc còn dư nên ông tuấn mang vào tủ lạnh để cất.

Chiều 7/6, ông tuấn mang cá lóc ngày hôm trước ra nướng lại để ăn. tuy nhiên, sau khi ăn xong, ông tuấn có biểu hiện đau bụng, nôn ói liên tục và đi ngoài ra máu.

Mặc dù được người thân chở đi bệnh viện cấp cứu nhưng đến trưa ngày 8/6, ông Tuấn đã T* vong.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-dan-ong-tu-vong-sau-khi-an-ca-loc-nuong-20220611190724448.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chút nhân nhẩn của củ nghệ, chút cay nồng của ớt, mùi thơm thoangthoảng của húng, ngò. Tất cả hòa lẫn trong một cảm giác thăng hoa khinhân nha từng thớ cá tràu ngọt ngào hấp với nghệ tươi.
  • Miếng thịt cá trắng nõn, thơm nức được cuốn trong lá sen non cùng với bún và các loại rau sống, chấm nước mắm me, bạn sẽ cảm nhận hồn quê trọn vẹn khi thưởng thức món ăn.
  • Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam xác nhận 6 ca ngộ độc cá nóc vừa nhập viện. Trong đó có 1 ca nguy kịch, 1 ca đang thở máy, một số bệnh nhân có biểu hiện rối loạn nhịp tim.
  • Các bạn có thể sử dụng các loại cá nước ngọt sau đây để làm món canh chua: Cá lóc làm sạch, kéo bộ lòng ra và để nguyên bộ lòng, cắt ngang cá thành lát mỏng
  • Phi tỏi thơm, bỏ xả bằm vào, xà vàn thơm bỏ cá lóc vào trở qua lại, cá săn lại thêm 1,5 lít nước dùng, đun sôi = nước lẩu.
  • Làm sạch cá lóc, giữ nguyên con. Dùng đất sét bọc kín cá lại. Quạt than hồng, cho cá bọc đất sét lên bếp nướng. Khi đất sét chuyển sang màu vàng, cá chín, lấy ra.
  • Hai túi me chua, chắt ra lấy phần nước rồi bắc lên bếp sốt với đường, nước mắm ngon, bột ngọt và chút gia vị làm thành sốt me chua. Nấu đến lúc nào phần sốt sánh lại là được.
  • Cá lóc còn gọi là cá quả, cá chuối, cá tràu,… Cá lóc đen là một trong những món ăn dưỡng sinh. Theo Đông y, cá lóc có vị ngọt, tính bình, không độc.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Theo Đông y, cá lóc có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ khí huyết, gân xương, trừ đàm (dùng tốt cho những trường hợp bị các bệnh phổi), chữa phụ nữ ít sữa, bồi bổ cho người mới khỏi bệnh vì dễ hấp thu
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY