Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Người đàn ông Tu vong khi hút mỡ bụng ở thẩm mỹ viện là cán bộ công an

(MangYTe) - Cơ quan chức năng xác nhận người đàn ông 43 tuổi Tu vong khi hút mỡ tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn (Hà Nội) hiện là Phó trưởng Công an TP Phúc Yên tỉnh Vĩnh Phúc.

Thẩm mỹ viện Việt Hàn từng bị xử phạt vi phạm hành chính - Ảnh: Facebook

Liên quan đến vụ một nam giới 43 tuổi ở tỉnh vĩnh phúc Tu vong khi hút mỡ ở thẩm mỹ viện, một lãnh đạo viện kiểm sát nhân dân quận cầu giấy (tp hà nội) cho biết theo báo cáo ban đầu, nạn nhân Tu vong khi hút mỡ tại việt hàn (quận cầu giấy, hà nội) là phó trưởng công an tp phúc yên, tỉnh vĩnh phúc.

Một nguồn tin khác từ địa phương cho biết thêm nạn nhân là ông d.t.d.. ông d. vừa nhận quyết định về làm phó trưởng tp phúc yên được một thời gian ngắn thì gặp nạn.

Trước đó, như báo người lao động đưa tin, vào sáng 27-12, một người đàn ông trung niên bất ngờ Tu vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện việt hàn. sau khi xảy ra vụ việc trên, cơ sở làm đẹp này đã lập tức đóng cửa. đến chiều 27-12, một lãnh đạo vksnd quận cầu giấy cho biết đơn vị đang phối hợp với công an quận cầu giấy tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân một người tại thẩm mỹ viện việt hàn.

Trao đổi với phóng viên, ông nguyễn quang trung, trưởng phòng hành nghề y dược tư nhân (sở y tế hà nội), cho biết việt hàn là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ viện, không phải phòng khám nên không được phép làm dịch vụ hút mỡ. với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, họ chỉ được phép thực hiện các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ thông thường, dịch vụ làm đẹp sử dụng mỹ phẩm, tuyệt đối không được làm dịch vụ hút mỡ bụng. việc thực hiện hút mỡ bụng chỉ được làm tại các bệnh viện.

Thông tin trên trang facebook của việt hàn cho thấy cơ sở này quảng cáo nhiều dịch vụ như hút mỡ mí mắt, cắt mí mắt, chỉnh hình mũi, truyền trắng... sau sự cố nói trên hiện trang facebook này đã bị khoá.

Trang facebook của Thẩm mỹ viện Việt Hàn hiện đã bị khoá

Trước đó, cuối năm 2017, ubnd phường yên hòa, quận cầu giấy) đã ra quyết định số 204/qđ-xphc xử phạt hành chính đối với cơ sở việt hàn với lý do bị phạt không lập sổ quản lý lao động, không xây dựng thang lương, bảng lương. tổng mức tiền phạt là 5,5 triệu đồng. người đứng tên trong hồ sơ cấp đăng ký kinh doanh cơ sở việt hàn là ông nguyễn tiến thuận (sinh năm 1984), nghề nghiệp kinh doanh dịch vụ chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ, mua bán mỹ phẩm; nơi ở hiện nay ở tp yên bái, tỉnh yên bái. theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, việt hàn chỉ được cấp phép làm dịch vụ chăm sóc da (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), phun, xăm thẩm mỹ (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), mua bán mỹ phẩm.

Đại diện ubnd phường yên hòa, quận cầu giấy (tp hà nội) cho biết việt hàn có một giấy đăng ký kinh doanh với nội dung là chăm sóc da, phun xăm không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu và mua bán mỹ phẩm.

H.Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/nguoi-dan-ong-tu-vong-khi-hut-mo-bung-o-tham-my-vien-la-pho-truong-cong-tp-vinh-yen-20191228120040315.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte, Tôi rất tự ti về vùng bụng to bự của mình. Tôi đã tập thể dục và tiết chế ăn uống rồi mà không thấy hiệu quả mấy. Vì vậy tôi muốn đi hút mỡ bụng, không biết chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến BV nào uy tín (tôi cũng sợ tai biến như mấy ca trên báo lắm)? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hồng Hạnh - giacmo…@yahoo.com.vn)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY