Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Người dân “phớt lờ” yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc

Hiện nay, dịch COVID-19 trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ dịch xâm nhập vào nội địa, lây lan và bùng phát là rất cao. Tuy nhiên, trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) mặc dù đã được khuyến cáo nhưng vẫn còn rất nhiều người dân chủ quan không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Nghệ An có đường biên giới dài 468,281 km tiếp giáp với 3 tỉnh Hủa Phăn, Xiêng Khoảng và Bô Ly Khăm Xay nước bạn Lào, địa hình phức tạp, có nhiều đường mòn, lối mở qua lại biên giới nên việc vượt biên, nhập cảnh trái phép tại khu vực biên giới ở Nghệ An vẫn đang là vấn đề rất đáng quan ngại.

Trước tình hình đó, UBND TP Vinh đã ban hành các văn bản về tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19, và mới đây đã ban hành công văn hỏa tốc số 2189/UBND-YT gửi Trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn thành phố Vinh, Chủ tịch UBND các phường, xã yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên thì tình trạng người dân chủ quan “phớt lờ” chỉ đạo của UBND TP Vinh không đeo khẩu trang nơi công cộng diễn ra khá phổ biến. 

Ghi nhận của Phóng viên Báo Sức khỏe & Đời sống trên địa bàn TP Vinh trong ngày 28/4/2021.


Dạo quanh một số tuyến đường chính trên địa bàn TP Vinh không khó bắt gặp việc người dân không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, “phớt lờ” chỉ đạo của UBND TP vinh không đeo khẩu trang nơi công cộng.


Người dân vô tư tập thể dục không đeo khẩu trang, nguy hiểm hơn là việc hàng chục người đứng san sát và không đeo khẩu trang. Ảnh chụp lúc 5h26’ tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh.


Mặc dù Phòng Giáo dục TP Vinh, cũng như nhà trường đã thông báo về việc yêu cầu bắt buộc đối với giáo viên, học sinh khi đến trường đều phải đeo khẩu trang, tuy nhiên có không ít học sinh không đeo khẩu trang khi đến trường. Ảnh chụp sáng 28/4.


Có mặt tại một số chợ trên địa bàn phường Quang Trung, Chợ Quán Lau tình trạng người mua, người bán không đeo khẩu trang, tụm 5 tụm bảy diễn ra khá phổ biến. Ảnh chụp tại chợ Quang Trung, Phường Quang Trung TP Vinh lúc 9h20’ ngày 28/4.

Từ Thành

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/608966e6f8ec6e131441f4d2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY