Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người dân tiếp tục thực hiện tốt Thông điệp 5K, bệnh viện tuyệt đối không xem nhẹ dịch bệnh

MangYTe - Tròn 67 ngày Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng, lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định toàn hệ thống khám, chữa bệnh cần xác định rõ các nguy cơ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, xem nhẹ dịch bệnh COVID-19.

Người dân tiếp tục thực hiện tốt Thông điệp 5K, bệnh viện tuyệt đối không xem nhẹ dịch bệnh - Ảnh 1.

Bộ y tế cho biết, tính đến 18 giờ ngày 8/11, việt nam không ghi nhận thêm ca mắc mới covid-19 trong 12 giờ qua, còn 14.064 người đang cách ly phòng dịch. đến nay, việt nam đã có tròn 67 ngày không ghi nhận ca bệnh covid-19 ngoài cộng đồng. riêng tại hà nội, từ ngày 17/8 đến nay, đã 82 ngày không có ca mắc mới covid-19 ngoài cộng đồng, tại tp. hồ chí minh, cũng đã 98 ngày không có ca mới trong cộng đồng. 

Việt Nam có tổng cộng 1.213 ca mắc COVID-19, trong đó có 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca. Thời gian qua, số ca mắc mới đều là những ca nhập cảnh, đã được cách ly ngay.

Người dân tiếp tục thực hiện tốt Thông điệp 5K, bệnh viện tuyệt đối không xem nhẹ dịch bệnh - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo của tiểu ban điều trị, ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, trong số các ca mắc covid-19 đang điều trị, số ca âm tính với virus sars-cov-2 lần 1 là 9 ca, lần 2 là 11 ca, lần 3 là 8 ca.

Đến nay, việt nam đã ghi nhận số ca Tu vong do covid-19 là 35 ca, 4 ca Tu vong sau khi đã âm tính sars-cov-2 từ 3 đến 4 lần; số ca điều trị khỏi là 1.070 ca.

Tại hội nghị sơ kết và triển khai thực hiện công tác điều trị covid-19 trong giai đoạn mới, ngày 6/11, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn nhận định việt nam đã đạt được những thành công rất quan trọng trong phòng chống và điều trị. hiện người dân có thể thoải mái đi lại giữa các tỉnh nội địa, các hội nghị được tổ chức, học sinh được đến trường... cả nước nói chung và ngành y tế nói riêng đã nỗ lực không ngừng, áp dụng, triển khai nhiều giải pháp tích cực phòng, chống dịch.

Tuy nhiên hiện trên thế giới, dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp. các chuyến bay thương mại đã được mở lại. nguy cơ dịch bệnh tại việt nam rất cao. chính vì vậy, các bệnh viện và toàn hệ thống khám, chữa bệnh cần xác định rõ các nguy cơ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, xem nhẹ dịch bệnh. 

Bộ y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện tốt "thông điệp 5k", nhất là đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

V.Thu

tin liên quan

    Dịch COVID-19: Thế giới vượt 50 triệu ca, Việt Nam 67 ngày không ca cộng đồng
  • Xét nghiệm lần 3 sau 18 ngày về nước mới ra COVID-19
  • 2 ca nhiễm COVID-19 mới
  • Bài học quý từ sáng kiến huy động trí lực quốc gia điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nguoi-dan-tiep-tuc-thuc-hien-tot-thong-diep-5k-benh-vien-tuyet-doi-khong-xem-nhe-dich-benh-20201108181740022.htm)
Từ khóa: COVID-19

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY