Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Người dân TP.HCM sẽ được quy định khung giờ ra đường

TP.HCM sẽ có văn bản quy định đối tượng, nhiệm vụ, thời gian di chuyển ngoài đường

Trong sáng ngày 25/7, Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM đã tham dự họp báo thông tin về tình hình dịch và công tác phòng, chống dịch.

Phó bí thư thường trực Thành uỷ Phan Văn Mãi. Ảnh:Trung tâm báo chí TP HCM.

Thông tin tại cuộc họp, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết, tính từ ngày 31/5 đến nay thành phố đã trải qua 55 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo nhiều cấp độ khác nhau, và hiện thành phố đang bước qua ngày thứ 17 giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội vừa qua, nhiều biện pháp phòng chống dịch đã được triển khai tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó lường, TP.HCM đã có hơn 58.000 ca nhiễm.

Ông Mãi nhận định: “tình hình diễn biến phức tạp, khó lường có nguyên nhân từ việc không thực hiện nghiêm việc giãn cách từ chính người dân và việc kiểm soát của cơ quan chức năng. Hiện nay ở một số địa bàn còn diễn ra việc tiếp xúc, giao lưu với nhau; Chúng ta phải nhận thấy rằng việc này cực kỳ nguy hiểm, nếu không dừng lại tình hình dịch sẽ tồi tệ hơn. Người dân, các cấp các ngành phải nghiêm túc thực hiện triệt để hơn nữa để thực hiện các biện pháp chống dịch”

Để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, trong những ngày tới, TP.HCM sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để từng địa bàn kiểm soát nghiêm, với tinh thần “nhà nào ở nhà đó”, hạn chế tối thiểu ra đường.

“TP.HCM sẽ có quy định tăng cường các biện pháp thắt chặt di chuyển. Trong ngày nay hoặc ngày mai, TP.HCM sẽ văn bản quy định đối tượng, nhiệm vụ, thời gian di chuyển ngoài đường. Cũng có thể giới hạn ở một số khung giờ nào đó, như sau 18 giờ thì một số đối tượng, nhiệm vụ bị hạn chế”, ông Mãi nói.

Khi việc di chuyển bị hạn chế, TP.HCM sẽ tăng cường cung ứng hàng hóa, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, xử lý tốt hơn các tình huống y tế, khẩn cấp khác mà người dân có nhu cầu trong thời gian giãn cách.

Hoàng Ngọc

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60fd17b1f8ec6e4f437d1992)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY