Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Người dân vùng cách ly y tế ấp Bến Kéo kết thúc 21 ngày cách ly trong chiến thắng

Tối ngày 17/6, vùng cách ly y tế ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành 21 ngày cách ly để phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Lúc 21 giờ ngày 17/6, Ông Nguyễn Đức Hảo–Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh dịch thị xã Hoà Thành đã đọc quyết định công bố kết thúc khu cách ly y tế khu vực ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành.

Theo đó khu vực đáp ứng đủ điều kiện giải thể các chốt cách ly tại vùng cách ly y tế theo Quyết định số 1159/QĐ-BCĐ ngày 28/05/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh về việc thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19.

Nhờ sự đồng lòng của người dân, sau 21 ngày cách ly theo đúng quy định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh, khu vực vùng cách ly y tế ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành đã được gỡ phong toả, đó không chỉ là niềm vui của bà nơi đây mà còn là niềm vui cho toàn người dân thị xã khi đã bước đầu kiểm soát và ngăn chặn được dịch COVID–19 lây lan trong cộng đồng.

Lực lượng chức năng gỡ bỏ hàng rào phong tỏa vùng cách ly y tế.

Sau khi công bố quyết định, hàng rào phong toả vùng cách ly y tế đã được gỡ bỏ, người dân trong khu vực đồng loạt vỗ tay, hò reo vui mừng khi được quay trở lại cuộc sống bình thường. Bên cạnh đó, UBND thị xã đã cử nhân viên y tế đến phun xịt, khử khuẩn từ đường đi đến từng hộ dân trong khu vực phong toả để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID–19.

Một người dân sống trong khu vực bị phong toả chia sẻ, trong thời gian cách ly, người dân được chính quyền địa phương xã Long Thành Nam cùng UBND thị xã Hoà Thành cùng các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan chức năng hỗ trợ hết mình từ cung cấp lương thực, thực phẩm đến khám sức khoẻ thường xuyên. Đến nay, sau 21 ngày cách ly và kết quả xét nghiệm lần 3 của tất cả mọi người đều cho âm tính, chúng tôi rất vui mừng khi nhận được thông báo gỡ phong toả.

Chuẩn bị tiến hành phun xịt, khử khuẩn từ đường đi đến từng hộ dân trong khu vực phong toả

Trước đó, vào 21 giờ ngày 28/5, UBND tỉnh Tây Ninh đã quyết định cách ly y tế đối với khu vực Đường lộ 5 thuộc ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành (ranh giới: Phía Đông giáp hộ dân; Phía Tây giáp hộ dân; Phía Nam cách đường Gò Duối 30m; Phía Bắc cách đường Nguyễn Văn Cừ 70m) có 32 hộ dân sinh sống với 91 nhân khẩu do liên quan đến trường bệnh nhân BN6659.

Hoàng Ngọc

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60ccbaddf8ec6e660b5d2513)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY