Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người Hàn Quốc dựa vào bản đồ số để theo dõi virus SARS-COV-2 lây lan

Một số công cụ kỹ thuật số ở Hàn Quốc đang giúp mọi người xác định vị trí người nhiễm virus gần nhà hoặc nơi làm việc và cập nhật những tin tức mới nhất.

Ảnh chụp màn hình của Coramamap Live được chụp vào ngày 24/2, cho thấy một tương tác với thông tin về bệnh nhân COVID-19 trong bối cảnh có rất nhiều thông tin về loại virus truyền nhiễm này khi số lượng bệnh nhân đang tăng lên hàng trăm.

Tình hình dịch COVID-19 của Hàn Quốc vẫn tương đối ổn định cho đến giữa tháng Hai. Tổng số bệnh nhân ở vào khoảng 30 và thậm chí không thay đổi trong vài ngày.

Nhưng tình hình đã trở nên tồi tệ sau khi một nhà thờ ở thành phố Daegu phía đông nam [Dịch COVID-19: Hàn Quốc sẵn sàng ứng phó kịch bản kinh tế xấu nhất]

Trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh đang rất phức tạp thì việc các thông tin mới nhất đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết với người dân Hàn Quốc.

Một số công cụ kỹ thuật số đang giúp mọi người xác định vị trí người nhiễm virus gần nhà hoặc nơi làm việc và cập nhật những tin tức mới nhất.

Coronamap Live (

Khi nhu cầu về tương tác trở nên cao hơn, nhà phát triển Ryan Hong cũng thiết lập một nguồn cấp tin riêng biệt có tên là Corona Live

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nguoi-han-quoc-dua-vao-ban-do-so-de-theo-doi-virus-sarscov2-lay-lan/624806.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Liều của Thuốc warfarin sẽ được điều chỉnh qua xét nghiệm máu của từng bệnh nhân.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Hiện cúm A/H5N6 vẫn được đánh giá là chủng nguy hiểm, có thể lây sang người với tỉ lệ Tu vong cao, trong khi bản đồ virus cúm A/H5N6 tiếp tục mở rộng ở nhiều địa phương.
  • Cách đây 5 năm tôi đã từng chích ngừa dại vì bị chó cắn. Tuần trước, tôi lại bị chó cắn nhưng không chảy máu.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Nếu như cụm từ “nghe lén điện thoại” gần đây mới gây chấn động dư luận thì những thiết bị nghe lén nhỏ xíu, có khả năng “định vị” đã được các bà vợ cao tay sử dụng từ lâu....
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Cháu và bạn cháu bị chuột cắn nhưng cả 2 điều chưa đi tiêm phòng, vậy cho cháu hỏi làm sao để theo dõi là mình có bị nhiễm virus hay không, Mangyte?
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY