Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối

3 tuần do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 phải thực hiện cách ly xã hội, các tiểu thương không bán được hàng. Chính vì thế, công việc của họ cũng bị gián đoạn theo. Còn hiện tại, chợ đêm Long Biên, nơi tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động bốc vác về đêm đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại.
Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối

Ghi nhận trong những đêm đầu tiên trở lại, chợ Long Biên nhộn nhịp mua bán như chưa hề có COVID-19.

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 2).

Sau khi nới lỏng "cách ly toàn xã hội", nhịp sống tại đây tấp nập trở lại với những chuyến xe chất đầy hàng hóa nối đuôi nhau ra vào cổng chợ, những người lao động bốc vác tranh thủ kiếm tiền trang trải qua những ngày khó khăn, những người đi mua hàng cũng thích thú lựa chọn một cách chậm rãi.

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 3).

Theo đại diện Ban quản lý chợ Long Biên, 4 ngày trở lại đây, lượng hàng hóa được tiêu thụ nhiều hơn, công nhân ra đây làm cũng đông hơn, Ban quản lý thường xuyên cử người làm nhiệm vụ nhắc nhở người lao động đeo khẩu trang và không tụ tập đông người.

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 4).

Chợ Long Biên được mệnh danh là khu chợ rau quả đêm rẻ nhất ở Hà Nội. Đây cũng là đầu mối bán buôn đi khắp các chợ trong thành phố Hà Nội. Chợ Long Biên có đủ rau quả đa dạng, mùa nào thức đó và đặc biệt là nó hoạt động chủ yếu về đêm.

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 5).

Chợ thường họp từ 22h đến sáng hôm sau không kể mưa nắng. Tuy nhiên, thời điểm nhộn nhịp nhất từ 0h đến 2h sáng, xe tải lớn nhỏ chở các mặt hàng hoa quả từ các vườn quả ở tỉnh lân cận hoặc từ miền Trung, miền Nam, từ các cửa khẩu tiến vào chợ.

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 6).

Có lẽ vì thu nhập từ công việc bốc xếp, kéo hàng ở chợ Long Biên ổn định và khá cao nên khi hoạt động ở chợ dần bình thường trở lại, hầu hết người lao động ở đây đều rất hào hứng. Không chỉ có người làm thuê, các tiểu thương ở chợ cũng cảm thấy yên tâm, vui mừng hơn.

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 7).

Đa số người lao động tại đây thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 8).

Vừa kéo xong chuyến hàng, cô Nguyễn Thị Phượng (Xuân Trường, Nam Định) ngồi nghỉ để lấy lại sức khỏe và ăn tấm bánh mì cho đỡ đói, cố Phượng chia sẻ: "Đang đi làm ổn định, vì dịch bệnh chúng tôi đã phải nghỉ, chính vì thế cũng ảnh hưởng đến kinh tế gia đình. Nhà tôi còn có một đứa con đang phải đi học lớp 10, chồng thì ốm ở nhà không làm nặng được, chỉ nuôi được con lợn, con gà. Tôi làm ở đây dù vất vả nhưng kinh tế thì ổn định, gần 1 tháng ở nhà tôi thấy xót ruột quá. Chính vì thế, tối ngày 23 tôi nghe tin được ra ngoài đi làm, tôi đã bắt xe từ Xuân Trường, Nam Định xuống đấy luôn. Được đi làm tôi rất vui!” .

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 9).

Gắn bó với nghề đẩy hàng ở chợ Long Biên được 4 năm trời, ông Phạm Văn Thực (Ân Thi, Hưng Yên) cho biết: “Sau thời gan giãn cách xã hội, tôi quay trở lại công việc được gần 1 tuần. Trung bình một ngày làm của chúng tôi ở đây cũng được vài trăm nghìn, đủ lo cho cuộc sống gia đình. Ở nhà không có tiền tiêu, tôi buồn lắm”.

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 10).

Đang ngồi trên chiếc xe kéo hàng, chị Trần Thị Doan (Ân Thi, Hưng Yên) chia sẻ: “Trong thời gian nghỉ dịch tôi về quê, mới xuống đi làm được 4 ngày hôm nay. Gần 1 tháng trời ở nhà chán quá rồi, được đi làm tôi thấy vui lắm, mấy hôm ở nhà chỉ tiêu mà không kiếm được ra tiền tôi cũng thấy lo lắng”.

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 11).

Đã 2 giờ sáng vẫn làm việc luôn tay, ông Phạm Văn Thuật ở Xuân Trường, Nam Định cho biết: “Tôi ở lại Hà Nội vì không có xe về quê, hằng ngày tôi vẫn ra đây làm bình thường. Ra đây đi làm được những người quản lý tại chợ yêu cầu việc đeo khẩu trang. Chính vì thế, trong thời gian dịch tôi vẫn đi làm đều đặn, tôi thấy an toàn lắm không có vấn đều gì cả”.

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 12).

Nhanh tay đóng gói các kiện hàng, chị Trần Thị Thắm (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) vui vẻ tâm sự: “Vì dịch bệnh nên tôi phải về quê gần 1 tháng trời, ở nhà không có việc gì làm. Ngay sau khi có thông tin được nới lỏng giãn cách xã hội, tôi xuống Hà Nội để làm luôn. Đi làm thế này người tôi cảm thấy khỏe hơn hẳn”.

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 13).

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Hằng (một tiểu thương ở chợ Long Biên) cho biết: “Hàng hóa của chúng tôi đang bắt đầu trở lại bình thường, người mua hiện tại ở đây cũng tăng dần từng ngày so với những hôm trước. Tôi mong nhà nước nhanh chóng đẩy lùi hết dịch bệnh, để chúng tôi an tâm làm ăn”.

Tin nhanh - Người lao động vui vẻ kéo hàng trong đêm tại chợ hoa quả đầu mối (Hình 14).

Chợ Long Biên là một chợ trực thuộc quận Ba Đình, Hà Nội. Chợ này nằm ở gần cầu Long Biên sau đường Trần Nhật Duật. Đây là vị trí rất đắc địa trong giao thương. Sở dĩ gọi là chợ Long Biên bởi vì chợ nằm ngay dưới chân cây cầu lịch sử Long Biên – chứng nhân cho bao thăng trầm của Thủ đô Hà Nội. Chợ Long Biên hình thành từ năm 1992 là một trong những chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội. Tổng diện tích hơn 27.000 m2 chuyên cung cấp các loại hoa quả, nông sản, thủy sản cho người dân Thủ đô.

Nguồn Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/nguoi-lao-dong-vui-ve-keo-hang-trong-dem-tai-cho-hoa-qua-dau-moi-69537.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY