An toàn thực phẩm hôm nay

Người mắc 5 loại bệnh sau nếu ăn thịt lợn sẽ gặp họa vào thân

Dù có thèm đến mấy, nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng, những người mắc các loại bệnh dưới đây thì không nên ăn thịt lợn để đảm bảo sức khỏe.

Mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng không khuyên bạn nên kiêng hoàn toàn thịt lợn, nhưng nếu mắc phải các loại bệnh như: béo phì, cao huyết áp, tim mạch, sỏi thận, máu nhiễm mỡ cao, gout... thì bạn nên hạn chế ăn những món ăn được chế biến từ thịt động vật như thịt lợn.

Dù có thèm đến mấy nhưng có một số loại bệnh cần phải kiêng hoặc hạn chế ăn thịt lợn. Ảnh minh họa

Người mắc bệnh thừa cân, béo phì

Đây là căn bệnh phổ biến trên thế giới vào thời điểm này, những người nằm trong danh sách béo phì rất khổ sở khi phải tuân thủ đúng chế độ dinh dưỡng để kiểm soát cân nặng của mình.tuy nhiên, người mắc bệnh béo phì vẫn có thể ăn thịt lợn, nhưng nên ăn thịt nạc thay vì thịt mỡ. bởi thịt nạc chứa nhiều protein còn thịt mỡ chứa nhiều chất béo. nếu ăn quá nhiều thịt mỡ sẽ dẫn đến chứng béo phì gây hại cho sức khỏe.

Người mắc bệnh béo phì vẫn có thể ăn thịt lợnnhưng với chế độ nghiêm ngặt. ảnh minh họa

Người mắc bệnh sỏi thận

Sỏi thận là căn bệnh thuộc đường tiểu - Sinh d*c phổ biến thứ 3 sau các bệnh viêm nhiễm và tuyến tiền liệt. một chế độ ăn lành mạnh dưới đây phần nào giúp bạn giảm tình trạng bệnh.do vậy, bạn nên hạn chế ăn các loại thịt động vật như thịt lợn và thịt bò vì đây là những thực phẩm rất giàu protein. bởi nhiều protein trong chế độ ăn uống sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên, hình thành các loại sỏi.

Người mắc bệnh gout

Nhiều người vẫn biết, bị bệnh gout phải hạn chế ăn các loại thịt đỏ (thịt bò). tuy nhiên, rất nhiều người đặt câu hỏi: có cần phải hạn chế thịt lợn như hạn chế thịt bò không? bàn về chế độ ăn cho người bị bệnh gout, ths.bs nguyễn văn tiến – viện dinh dưỡng quốc gia phân tích trên báo sức khỏe & đời sống, điều trị bằng chế độ ăn cho người bệnh gút thích hợp: vừa giảm tổng hợp axit uric vừa tăng đào thải axit uric qua thận. chế độ ăn có vai trò rất quan trọng trong điều trị cơn gút cấp tính, mạn tính và có tác dụng làm giảm các cơn cấp của gút mạn tính.

Bác sĩ tiến khuyến cáo, người có bệnh gút vẫn cần ăn chất đạm động vật nhưng không quá 100gam/ngày, thịt lợn chỉ nên ăn 2-3 lần/tuần, không nên thường xuyên chỉ ăn thịt lợn.

Người bị cao huyết áp, tim mạch

Đối với những người bị cao huyết áp, dinh dưỡng cũng chính là một “liều Thu*c” để điều trị bệnh. những loại thịt động vật như thịt lợn rất giàu protein nhưng nạp quá nhiều vào cơ thể có thể dẫn đến dư thừa, tăng cholesterol trong máu và dẫn đến nguy cơ xơ vữa động mạch, co mạch máu, từ đó tăng huyết áp.

Người bệnh cũng không cần kiêng hoàn toàn mà có thể kiểm soát một lượng vừa đủ trong thực đơn để đảm bảo cơ thể vẫn hấp thụ đủ chất dinh dưỡng cần thiết. nên chọn phần thịt lợn chứa ít chất béo như thịt thăn. theo chuyên gia, người bệnh cao huyết áp chỉ nên ăn khoảng 100gr thịt/ngày là phù hợp.

Người bị cao huyết áp, tim mạch chỉ nên chọn thịt thăn lợn trong khẩu phần dinh dưỡng của mình. ảnh minh họa

Người bị máu nhiễm mỡ cao

Máu nhiễm mỡ là chứng bệnh nguy hiểm và ngày càng phổ biến. để kiểm soát tình trạng sức khỏe, những người mắc bệnh này cần lưu ý chế độ dinh dưỡng hợp lý. thịt lợn và các sản phẩm của chúng như xúc xích, thịt xông khói... chứa nhiều chất béo, cholesterol xấu nên tác động không tốt cho người bị máu nhiễm mỡ. do vậy, người mắc bệnh này chỉ nên tiêu thụ khoảng 140 g thịt mỗi ngày.

Theo Vân Thảo/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/nguoi-mac-5-loai-benh-sau-khong-nen-an-thit-lon-neu-khong-muon-ruoc-hoa-vao-than-d136144.html

Theo Vân Thảo/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-mac-5-loai-benh-sau-neu-an-thit-lon-se-gap-hoa-vao-than/20201230124957735)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY