Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người Nhật Tu tu tăng

Nhật Bản-Nghiên cứu của Đại học Hong Kong và Viện Lão khoa Tokyo, cho thấy tỷ lệ Tu tu từ tháng 7 đến 10/2020 tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Xu hướng trái ngược với giai đoạn tháng 2 đến tháng 6/2020, tỷ lệ này giảm 14% nhờ các yếu tố như trợ cấp của chính phủ, giảm giờ làm việc và đóng cửa trường học.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia cho biết trong tháng 10/2020 có 2.153 người Tu tu. Trong khi đó, theo thống kê của Bộ Y tế, tính tới 27/11/2020, nước này ghi nhận 2.087 người ch*t vì Covid-19.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí nature human behavior hôm 15/1 cho biết: "đại dịch có tác động đáng kể đối với tâm lý của trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ, đặc biệt là những người nội trợ". tỷ lệ Tu tu tăng 37% ở phụ nữ, gấp 5 lần so với nam giới.

Đại dịch kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới các ngành công nghiệp mà phụ nữ là nhân lực chính, gây tác động đáng kể lên những người có vai trò trụ cột gia đình. bên cạnh đó, tình trạng bạo hành tiếp tục gia tăng. dựa trên dữ liệu của bộ y tế từ tháng 11/2016 đến tháng 10/2020, giới nghiên cứu phát hiện tỷ lệ trẻ em Tu tu tăng tới 49% trong làn sóng covid-19 thứ hai, tương ứng với giai đoạn sau quyết định đóng cửa trường học trên toàn quốc.

Nhân viên trực đường dây nóng tại trung tâm phòng chống Tu tu tokyo befrienders, ngày 26/5/2020. ảnh: reuters

Tháng 1, thủ tướng yoshihide suga đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại tokyo và ba quận xung quanh nhằm ngăn chặn covid-19 bùng phát trở lại. tình trạng khẩn cấp sau đó mở rộng thêm 7 tỉnh nữa, trong đó có osaka và kyoto. hôm 14/1, taro kono, bộ trưởng cải cách hành chính, cho biết: "covid-19 rất đáng lo ngại nhưng rất nhiều người đã Tu tu vì mất việc làm, mất thu nhập và mất cả hy vọng vào tương lai. do đó, chúng ta cần cân bằng giữa phòng chống covid-19 và đảm bảo các hoạt động của nền kinh tế".

Thực tế, đại dịch và những nỗ lực kiểm soát của chính phủ đã tạo ra tình trạng căng thẳng, ảnh hưởng đến nền kinh tế và sức khỏe tinh thần của người dân toàn thế giới, trong đó có châu á.

Theo hiệp hội tâm thần ấn độ, các trường hợp mắc bệnh tâm lý ở nước này đã tăng 20% kể từ khi áp đặt lệnh phong tỏa. một cuộc khảo sát ở thái lan cũng cho thấy gần 50% người dân bangkok bị stress. tại singapore, 65% công nhân cho biết cảm thấy căng thẳng trong tháng 4/2020, tăng 5% so với hồi tháng 1/2020, theo công ty y tế cigna của mỹ.

Hải Chi (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguoi-nhat-tu-tu-tang-4222723.html)

Tin cùng nội dung

  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Phương pháp này giúp giảm thiểu các bước xét nghiệm thủ công, từ đó giảm thiểu rủi ro sai sót, rút ngắn thời gian chẩn đoán.
  • Đang trong thời gian chờ đủ tuổi để kết hôn thì xảy ra mâu thuẫn với chồng sắp cưới, thiếu nữ 17 tuổi đã nhảy cầu Hạ Hòa (Phú Thọ) Tu tu.
  • Tôi hiểu khi cô ta thông báo cho tôi biết mọi chuyện là để tôi ly hôn và họ sẽ công khai đến với nhau, chồng chẳng thiết gia đình bao năm tốn công xây dựng.
  • Có không ít trường hợp bệnh nhân điều trị bệnh mạn tính, điều trị tốn kém lâu dài, bản thân họ cũng chịu sự đau đớn của bệnh tật nên đã Tu tu để kết liễu cuộc đời mình và họ coi đó là “lối thoát” cho bản thân
  • Dù muốn hay không thế giới vẫn phải sẵn sàng để đương đầu với các đại dịch. Hiện nay, hàng trăm bệnh lây nhiễm vẫn đang hoành hành khắp hành tinh ở cả nông thôn và thành thị
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Sau mỗi dịp lễ Tết hay cận kề mùa thi là Viện Sức khỏe Tâm thần, BV Bạch Mai có hàng trăm ca mắc bệnh trầm cảm nặng, có đến 30% số ca từng Tu tu.
  • Liên tiếp từ đầu năm đến nay, hàng loạt vụ Tu tu thương tâm của học sinh trên cả nước đã diễn ra khiến không ít bậc cha mẹ, thầy cô bàng hoàng.
  • Thiếu niên đồng tính thường có ý định Tu tu cao gấp hơn 5 lần thiếu niên khác; nguy cơ Tu tu cũng sẽ giảm nếu họ được xã hội nâng đỡ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY