Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người phụ nữ 32 tuổi mắc bệnh tay chân miệng

Theo bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, người lớn mắc tay chân miệng là trường hợp hiếm gặp.

Tiến sĩ Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cho biết nữ bệnh nhân P.T.D. (32 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM) đến khám vì nghĩ bản thân bị chàm. Với tổn thương ban đầu trên da, nhân viên y tế nghi bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc nên chuyển đến phòng khám da liễu.

Qua kiểm tra kỹ thương tổn, các bác sĩ phát hiện lòng bàn tay, bàn chân và vị trí khoeo tay, chân, nếp gấp trên da của bệnh nhân có các bóng nước nhỏ li ti. Thoạt nhìn ban đầu, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khả năng viêm da tiếp xúc hoặc bệnh chàm.

Bệnh nhân cho biết bản thân đang chăm sóc con 9 tháng tuổi bị tay chân miệng, điều trị tại bệnh viện nhi đồng 1 (tp.hcm). kết quả xét nghiệm cho thấy người phụ nữ này mắc tay chân miệng.

Người phụ nữ 32 tuổi mắc bệnh tay chân miệng - Ảnh 1.

Bề mặt da bị tổn thương do mắc bệnh tay chân miệng. ảnh: bscc.

Trao đổi với zing, bác sĩ trương hữu khanh, trưởng khoa nhiễm - thần kinh, bệnh viện nhi đồng 1, cho biết tay chân miệng là bệnh thường gặp ở trẻ em.

Virus gây bệnh có khả năng lây từ người sang người thông qua tiếp xúc trực tiếp các dịch tiết mũi họng, nước bọt, phân của người bệnh hoặc vật dụng, đồ dùng chung.

Tay chân miệng rất hiếm gặp ở người lớn do sức đề kháng tốt và có ý thức vệ sinh hơn. người lớn mắc bệnh này thường không biểu hiện bên ngoài nên rất khó nhận biết và kiểm soát. dù vậy, mỗi năm, bác sĩ khanh vẫn gặp một số trường hợp tay chân miệng ở người lớn.

Tiến sĩ lê thái vân thanh cho biết người lớn mắc tay chân miệng có thể là nguồn lây truyền rất nguy hiểm do tâm lý chủ quan, tiếp xúc nhiều với trẻ nhỏ.

Các dấu hiệu tay chân miệng ở người lớn có thể bị nhầm lẫn với một số vấn đề da liễu thường gặp như viêm da tiếp xúc dị ứng, viêm da côn trùng, chàm...

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nguoi-phu-nu-32-tuoi-mac-benh-tay-chan-mieng-20201110140340576.htm)

Tin cùng nội dung

  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY