Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người phụ nữ bị dị ứng với Giáng sinh đến nỗi có thể bị mù khi nhìn vào những ánh đèn trang trí nhấp nháy

Victoria Osborne không được ở gần cây nhân tạo, đồ trang trí, giấy gói và nến thơm... vì dị ứng. Thậm chí cô cũng có thể bị tê liệt do chứng đau nửa đầu mãn tính nếu nhìn vào ánh đèn nhấp nháy.

Những ngày này, trong khi cả thế giới đang bận rộn mua sắm, gói quà và chìm vào không khí vui vẻ của mùa giáng sinh thì bà mẹ 1 con victoria osborne, 47 tuổi, lại phải né tránh tất cả. nguyên nhân là bởi cô bị... dị ứng với giáng sinh. thậm chí, tình trạng dị ứng còn có thể nghiêm trọng tới mức khiến cô bị mù.

Cô osborne không thể ở gần cây thông nhân tạo, đồ trang trí, giấy gói và nến thơm. nếu ở gần ánh sáng nhấp nháy, chẳng hạn như màn hình giáng sinh chói lọi, cô cũng bị tê liệt cả người với chứng đau nửa đầu mãn tính.

Được biết, cô bị dị ứng nghiêm trọng với formaldehyde - một chất có trong các loại cây nhân tạo, đồ trang trí, bánh quy giáng sinh, nước hoa và các sản phẩm tẩy rửa. tiếp xúc phải chất này sẽ khiến mắt cô nóng như có "vòng lửa" xung quanh. mí mắt của cô sưng lên đến mức khiến cho lưu thông máu bị hạn chế. bác sĩ cho biết, cô có nguy cơ bị mất thị lực nếu tình trạng này kéo dài.

Victoria Osborne không được ở gần cây nhân tạo, đồ trang trí, giấy gói và nến thơm... vì dị ứng.

Mặc dù phải vật lộn quanh năm, nhưng tới giáng sinh thực sự là khoảng thời gian khó khăn với victoria. cô cho biết: "vào giáng sinh, điều đó thực sự khó khăn. buổi tối, có rất nhiều ánh sáng từ các loại đèn và chúng thực sự làm tổn thương mắt tôi - cảm giác như có những mảnh kính vỡ mỗi khi tôi chớp mắt".

Vào những ngày này, gia đình cô chỉ có thể cùng nhau ăn một bữa ăn vui vẻ, đi dạo với những chú chó và chơi trò chơi trên bàn và xem tivi.

Trước đây, cô osborne không bị dị ứng như vậy. khi còn nhỏ, cũng vẫn có thể đón giáng sinh bình thường như bao người khác. nhưng lần cuối cùng cô trang trí giáng sinh là khi con trai cô 5 tuổi. sau đó, cô bị ốm nặng và mọi thứ hoàn toàn thay đổi. các bác sĩ da liễu cũng bối rối không hiểu tại sao cô lại có sự nhạy cảm với giáng sinh dẫn đến thay đổi cả cuộc sống như vậy.

Người phụ nữ bị

Chính vì có mẹ bị dị ứng với giáng sinh như vậy mà gabriel, 11 tuổi, con trai của cô victoria osborne cũng bị ảnh hưởng.

Chính vì có mẹ bị dị ứng với giáng sinh như vậy mà gabriel, 11 tuổi, con trai của cô victoria osborne cũng bị ảnh hưởng. "trong khi người khác hào hứng với giáng sinh, ăn uống linh đình thì chúng tôi không có chuyện đó. tôi cảm thấy vô cùng tội lỗi khi gabriel không thể có một giáng sinh đúng nghĩa. nhưng cậu bé chấp nhận điều đó vì nó không muốn mẹ bị ốm. tôi ước mình có thể đem lại cho con điều kỳ diệu của giáng sinh mà cậu bé thực sự xứng đáng, nhưng điều đó là không thể", cô osborne chia sẻ.

Theo Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-phu-nu-bi-di-ung-voi-giang-sinh-den-noi-co-the-bi-mu-khi-nhin-vao-nhung-anh-den-trang-tri-nhap-nhay-20201209114950672.chn)
Từ khóa: dị ứng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY