Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Người phụ nữ Hà Nội bị vỡ túi ngực sau 6 năm

Khi đi khám sức khoẻ, bác sĩ phát hiện 2 túi ngực trên người chị P. đã bị vỡ, rò dịch ra ngoài, một bên xuất hiện u.

6 năm trước, chị n.t.p., 36 tuổi ở hà nội thực hiện đặt túi silicone nâng ngực tại một cơ sở thẩm mỹ ở tp. hcm. thời điểm đó, chị chọn túi ngực bề mặt nhám đang rất thịnh hành.

Sau nâng ngực, chị P. thường xuyên đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ, đặc biệt là vùng ngực. Cách đây 2 tháng, trong một lần kiểm tra sức khoẻ, bác sĩ nghi ngờ vỡ túi silicon và theo dõi ung thư vú khiến chị vô cùng hoang mang.

Qua tìm hiểu, chị p. mới biết sản phẩm túi nâng ngực loại nhám này đã bị thu hồi tại mỹ và châu âu vì có thể gây phản ứng bao xơ hoặc sinh tế bào lạ quanh vỏ túi liên quan đến một loại ung thư hiếm gặp.

Người phụ nữ Hà Nội bị vỡ túi ngực sau 6 năm

Hình ảnh bao túi silicone được gắp ra (trái) và hình ảnh bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Sau nhiều ngày đắn đo suy nghĩ, chị p. đến bệnh viện ung bướu hà nội thăm khám lại. tại đây, các kết quả siêu âm, chụp cộng hưởng từ cho thấy chị bị vỡ túi ngực bên trái, có nang bên vú trái, vú phải có hiện tượng rò dịch, có nhân. bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật tại khoa ngoại vú – phụ khoa.

Ts.bs vũ kiên, phó giám đốc bệnh viện, trưởng khoa ngoại vú – phụ khoa nhận định, đây là một trường hợp ít gặp và phức tạp. khi phẫu thuật, bác sĩ phải tính toán làm sao để lấy hết toàn bộ silicone ra khỏi khoang túi ngực mà không làm tràn vật liệu ra ngoài.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nguoi-phu-nu-ha-noi-bi-vo-tui-nguc-sau-6-nam-674238.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY