Kinh tế xã hội hôm nay

Người phụ nữ nhập cảnh trái phép về Bình Dương đã di chuyển những đâu?

(MangYTe) – Bà M. từ khu trọ ở Bình Dương đi xe máy đến tỉnh An Giang, từ đó đi qua Campuchia. Sau đó cùng 3 người thân từ Campuchia về Việt Nam. Khi cả 4 về nước thì 3 người được cơ quan chức năng phát hiện đưa đi cách ly. Còn bà M. ung dung đón xe về phòng trọ tại thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Ngày 22/1/2021, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thị xã bến cát (bình dương), đã tổ chức họp khẩn và có báo cáo nhanh về trường hợp nhập cảnh trái phép, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch covid-19.

Theo đó, vào lúc 0h30 ngày 22/1/2021, nhận tin báo từ đồn biên phòng huyện phú hữu (an giang) qua điện thoại trực ban công an xã an tây (thị xã bến cát), báo có 1 người phụ nữ tên n.t.m đang tạm trú tại khu trọ ở ấp dòng sỏi, xã an tây, tiếp xúc gần với trường hợp đang cách ly ở an giang.

Ngành chức năng đã phong tỏa khu nhà trọ bà M. đang ở.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa khu nhà trọ bà m. đang ở.

Cụ thể, ngày 15/1, bà m. từ khu trọ ở bình dương đi xe máy đến tỉnh an giang sau đó đi qua campuchia. ngày 20/1, bà này cùng 3 người thân từ campuchia về việt nam.

Khi cả 4 người về nước thì 3 người thân của M. được cơ quan chức năng phát hiện đưa đi cách ly. Riêng bà M. đã đón xe khách Ngọc Yến về phòng trọ tại ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, lúc 03 giờ sáng ngày 21/01/2021.

M. tiếp xúc với 2 người thân khác ở bình dương là t.h.p và t.t.t.n. n, sau đó đến công ty ở ấp dòng sỏi. công ty này có gần 300 công nhân, trong đó làm cùng bộ phận của m. có 66 người.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng thị xã bến cát, tỉnh bình dương đã tiến hành xác minh nhanh và đã phong tỏa khu nhà trọ bà m. đang ở. khu trọ này có 21 phòng trọ, 1 ki ốt với 42 người tạm trú, do bà nguyễn thị th. làm chủ.

Hiện bà m. cùng chồng và con đã được đưa về khu cách ly tập trung thị xã bến cát để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. hiện tình trạng sức khỏe của 3 người đều bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở, đau họng.

Lực lượng chức năng và địa phương đã tiến hành phun hóa chất khử trùng và phong tỏa khu vực nhà trọ.

Phát biểu tại cuộc họp, ông nguyễn trọng ân, chủ tịch ubnd thị xã bến cát đã yêu cầu ngành y tế theo dõi chặt, báo cáo kết quả xét nghiệm và thực hiện các giải pháp y tế đối với trường hợp cách ly, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong việc phòng, chống dịch covid-19.

“cần tránh tâm lý chủ quan, lơ là, cũng như cần nâng cao ý thức cảnh giác trước các luồng thông tin không chính thống, gây hoang mang dư luận trong nhân dân”, chủ tịch ubnd thị xã bến cát nhấn mạnh.

Viên Hữu

Link bài gốc Lấy link

Viên Hữu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/nguoi-phu-nu-nhap-canh-trai-phep-ve-binh-duong-da-di-chuyen-nhung-dau/20210122085914580)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY