Kinh tế xã hội hôm nay

Người Quảng Bình lội nước mua thức ăn dự trữ trước bão số 7

(MangYTe) - Tận dụng những ngày nước rút, người dân huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) tranh thủ lội nước đi mua thức ăn về dự trữ, phòng những ngày mưa lụt kéo dài sắp tới.

Mấy ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trên địa bàn huyện lệ thủy (quảng bình), nước lũ dâng lên cao gây ngập úng trên diện rộng, khiến hàng nghìn nhà dân bị ngập lụt, giao thông bị chia cắt.

Trưa nay (13/10), chờ khi mưa tạnh, mực nước lũ giảm xuống, người dân tranh thủ ra các chợ “tạm” để mua thêm lương thực, thực phẩm về dự trữ.

Tại trục đường hùng vương, thị trấn kiến giang (huyện lệ thủy, quảng bình) nước lũ vừa rút được tầm 30 - 40cm, nhiều người dân, thương lái đã dùng thuyền mang nhu yếu phẩm, thực phẩm tới bày bán ngay đầu cầu kiến giang.

Những mặt hàng người dân mang tới bán chủ yếu là thịt lợn, rau, măng, và sản vật gia đình sản xuất đánh bắt được trong những ngày mưa lũ như cá đồng, các loại chim.

Chị trần thị hạnh ở xã liên thủy cho biết: “gia đình tôi cũng bị ngập lụt mấy ngày nay. từ chiều qua (12/10), nước lũ có rút xuống hơn 30cm, đường đi đã lội qua được nên tôi đã mang rau xuống khu vực cầu kiến giang để bán kiếm ít tiền mua thịt lợn về bỏ tủ lạnh cho gia đình dùng dần”.

Khu vực cầu kiến giang là nơi cao nhất của thị trấn, nước lũ đang còn bao vây bốn bề. để đi ra được cầu kiến giang, người dân phải lội nước để tới nơi mua thực phẩm. 

Chị nguyễn thanh hạnh (thị trấn kiến giang) cho biết: “nghe dự báo thời tiết biết được có bão số 7 vào gây mưa lớn, hiện thực phẩm khô dự trữ ở nhà đang còn, nhưng rau với các thực phẩm tươi thì mấy ngày qua dùng đã gần hết. nên khi biết người dân họp chợ ở chỗ gần cầu, tôi lội nước ra mua thêm ít thực phẩm về dự trữ".

Trong khi đó, đội Cảnh sát giao thông huyện Lệ Thủy cũng cử cán bộ phân luồng giao thông tại khu vực họp chợ để tránh xảy ra ùn tắc. “Sáng nay, nước có rút hơn, người dân đã bày bán các mặt hàng trên lòng đường phía đông cầu Kiến Giang thuộc đường Tỉnh lộ 16, gây ách tắc cục bộ. Đội Cảnh sát giao thông – Công an huyện Lệ Thủy đã cử cán bộ, chiến sỹ ra hướng dẫn bà con bày bán sát vỉa hè, nhằm phân luồng cho các phương tiện đi lại để không gây ách tắc cục bộ” – Đại úy Hoàng Thanh Đàn - Đội Phó Cảnh sát giao thông Công an huyện Lệ Thủy chia sẻ. 

Ông đặng đại tình – chủ tịch ubnd huyện lệ thủy cho biết: “nước lũ trên địa bàn đã gây ngập diện rộng trên toàn huyện, hiện nước lũ có giảm nhưng vẫn cầm chừng do ảnh hưởng của triều cường. các xã miền thượng của huyện nước đã rút bớt, còn các xã miền trung và miền xuôi thì nước đang rút chậm.

Hiện nay, một số trường học của các xã miền núi cho học sinh đi học trở lại, còn hầu hết vẫn đang phải nghỉ học. Chính quyền yêu cầu các nhà trường khi các con em đi học phải đảm bảo an toàn và đường đến trường phải thông suốt cho học sinh”.

Chuyên đề: Mưa lũ ở miền Trung

Quốc Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/nguoi-quang-binh-loi-nuoc-mua-thuc-an-du-tru-truoc-bao-so-7-ar574708.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong hơn 3 giờ đồng hồ, các bác sĩ của BV Việt Đức đã tiến hành phẫu thuật thành công ca bệnh u não bằng phương pháp phẫu thuật thức tỉnh, trong đó bệnh nhân thức tỉnh 1 giờ đồng hồ vừa hát bài hát truyền thống “Quảng Bình quê ta ơi” của quê hương và “tám chuyện” với các phẫu thuật viên
  • Vài ngày trở lại đây, dư luận xôn xao chuyện một nữ sinh đang học lớp 10 tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình sinh con. Một số nguồn tin cho rằng nữ sinh vứt con tại nhà vệ sinh, thực hư thông tin đó thế nào, cộng tác viên của báo Sức khỏe và đời sống đã làm rõ sự việc.
  • (MangYTe) - Ngày 23/7, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã tổ chức đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Công Lực, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh đã đến khám bệnh, cấp Thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con các dân tộc trên địa bàn biên giới Huồi Thum, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).
  • Mấy ngày gần đây, tại Quảng Bình người dân xôn xao về lò mổ Hải Dương 1 - P. Bắc Nghĩa - TP. Đồng Hới tiến hành nổ lợn ch*t, lợn bị bệnh, chọc tiết lợn trên đống phân, mổ lợn dưới nền nhà siêu bẩn. Tất cả những số lợn này được cán bộ thú y Đồng Hới đóng dấu cho lưu thông ra thị trường tiêu thụ đã được nhiều phương tiện truyền thông đưa tin.
  • (MangYTe) - Vì muốn kiếm con cá, con tôm trong mùa nước lũ về bán để lấy tiền cho con ăn học nên anh Văn đã bất chấp cả mưa gió ra đồng mưu sinh. Thế nhưng, trong cơn mưa, một tia sét đã lấy đi sinh mạng của người cha nghèo một lòng vì sự học của con. Anh mãi mãi ra đi, để lại người vợ nghèo và những đứa con đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.
  • (MangYTe) - Thông qua quỹ nhân ái của Báo điện tử ADZ, các nhà hảo tâm, tổ chức cộng đồng đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ bé Nguyễn Trần Thanh Tấm hơn 33 triệu đồng.
  • (MangYTe) - Ngày 7/7, PV ADZ đã lên Bệnh viện Trung ương Huế trao quà từ Quỹ Nhân ái số tiền gần 50 triệu đồng cho chị Trần Thị Lệ và anh Nguyễn Văn Hạnh, nhân vật trong bài “Xót xa cảnh chồng thương tật sọ não chăm vợ đang nguy kịch vì bệnh ung thư”.
  • (MangYTe) - Ngày 4/6, PV ADZ thường trú tại Quảng Bình cùng đại diện chính quyền địa phương huyện Bố Trạch đã đến thăm hỏi và trao gần 63 triệu đồng đến gia đình anh Lê Văn Biên, thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch.
  • (MangYTe) - Từ ngày mẹ mất, ba bị gãy chân sau vụ T*i n*n, Hiếu phải gánh vác những công việc nặng nhọc của gia đình, nuôi người ba đang nằm một chỗ và hai đứa em thơ dại là Lê Trần Khánh Hòa (4 tuổi) và Lê Vũ Hoàng mới hơn 1 tuổi. Cuộc sống gia đình Hiếu đang rơi vào tình cảnh rất bĩ cực...
  • Do nước lũ trên sông Bưởi đang tiếp tục dâng cao, vượt báo động 3 nên đến hết ngày 19/9, trên địa bàn huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vẫn còn 1.144 nhà dân bị ngập do nước lũ. Đã có 2 người Ch?t do mưa lũ tại Thanh Hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY