Pháp luật hôm nay

Thực hư chuyện nữ sinh dân tộc nội trú sinh con tại trường học

Vài ngày trở lại đây, dư luận xôn xao chuyện một nữ sinh đang học lớp 10 tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình sinh con. Một số nguồn tin cho rằng nữ sinh vứt con tại nhà vệ sinh, thực hư thông tin đó thế nào, cộng tác viên của báo Sức khỏe và đời sống đã làm rõ sự việc.

Chiều ngày 3/4, ông Trần Đức Tài, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình cho biết, có sự việc học sinh sinh con tại trường. Học sinh đó là em H.T.V (17 tuổi, học lớp 10, quê ở bản Lòm, xã Trọng Hóa, H.Minh Hóa).

Trao đổi với chúng tôi V. cho biết, vào giờ chào cờ sáng thứ 2 (ngày 25/3), toàn bộ học sinh ra sân làm lễ chào cờ, em cảm thấy đau lưng và thỉnh thoảng đau quặn bụng nên xin nghỉ ở phòng. Về sau những cơn đau bụng ngày càng tăng, em vào nhà vệ sinh thì sinh con. Lúc đó em hốt hoảng, vì không biết mình sẽ sinh con và giấu con vào góc phòng nhà vệ sinh.


Nữ sinh 17 tuổi

V . nói rằng: "Khi đó mệt quá, em nằm nghỉ thì các bạn phát hiện em chảy máu và đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới cấp cứu. Một lúc sau, các bạn và cô giáo phát hiện con của em đang nằm ở nhà vệ sinh và bồng con của em đến bệnh viện. Thật sự lúc đó em mệt và hoảng hốt vì không nghĩ là mình sinh con và em không biết mình phải làm gì. Em tưởng lần trễ kinh này cũng giống như những lần trước".

Theo ghi nhận của các bác sĩ khoa Nhi - Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, các bác sĩ tiếp nhận cháu trong tình trạng thở yếu, nhịp tim đều, toàn thân lạnh, da nhiều chất bẩn, rốn đã được thắt, cân nặng 1.900 gram. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực cho cháu bé. Hiện tại, cháu trong tình trạng ổn định, tuy nhiên do sơ sinh non yếu nên phản xạ bú của cháu đang kém và đang nuôi dưỡng bằng sữa mẹ qua sonde.


Cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện

Nữ sinh V. chia sẻ thêm, người yêu em ở cùng quê, bọn em yêu nhau đã lâu. Giờ hai gia đình bọn em cũng đã nhận cháu rồi. Ước mơ của em trước đây là đi học để sau này đi theo nghề kinh doanh, nhưng bây giờ em tạm gác lại chuyện học để chăm sóc và nuôi con. Khi con lớn lên em sẽ tiếp tục đi học.

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuc-hu-chuyen-nu-sinh-dan-toc-noi-tru-sinh-con-tai-truong-hoc-nhu-the-nao-n155473.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY