Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người sống thọ thường lười làm 4 việc này, ai làm được chẳng lo bệnh tật

Nếu bạn muốn sống thọ thì nên tránh xa những thói quen xấu dưới đây để cơ thể ngày càng khỏe mạnh, dẻo dai hơn nhé.

Lười ăn, lười uống rượu bia

Việc bạn ăn uống quá nhiều dễ gây béo phì thừa cân, rồi từ đó sẽ kéo theo nhiều căn bệnh mạn tính như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường... không tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều, mà chỉ cần ăn vừa đủ. Đồng thời, bạn không nên ăn nhiều đồ chiên rán, nước ngọt, những đồ nhiều muối hay nhiều đường đều không tốt sức khỏe. Đặc biệt, nếu bạn càng lười uống rượu bia, càng tốt cho sức khỏe, bởi rượu bia chính là tác nhân gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm, gây ra đột quỵ, ung thư gan, xơ gan, suy thận....

Lười vội vã

Quan niệm dân gian cho rằng người sướng là người có dáng đi khoan thai, điềm tĩnh và dứt khoát. Người luôn đi vội vã thể hiện tính nhanh chóng, bốc đồng, làm việc thiếu thận trọng. Lúc nào cũng phải vội vàng chạy theo người khác, sấp ngửa lo toan thì cuộc đời thường gặp nhiều trắc trở, hiếm khi được sung sướng an nhàn.

Và các nhân tố, sự kiện diễn ra trong cuộc sống hàng ngày tất nhiên sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta. Đơn giản nhất là việc cứ luôn vội vã sẽ khiến bạn dễ bị ngã và bị thương. Vì vậy, điều quan trọng hơn là phải giữ cho mình một tâm thế ổn định, đi chậm, ứng xử bình tĩnh, không vội vàng.

Ảnh minh họa

Lười nổi nóng

Giữ tâm trạng tích cực, hạnh phúc cũng rất quan trọng để có một sức khỏe tốt. Không phân biệt giới tính, tuổi tác, cảm xúc tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến chức năng của tim, mạch máu, thần kinh và các cơ quan khác, gây tăng huyết áp, co mạch, thiếu máu cơ tim, thiếu oxy…

Thậm chí, cảm giác này còn có thể gây rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn chức năng, tiêu hóa... Vì vậy, những người lười nổi nóng và quan tâm đến cơ thể sẽ dễ có được một cơ thể khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn.

Lười lo lắng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mỗi người đều có những nỗi lo riêng, chẳng hạn như nỗi lo bài vở, công việc, chuyện kết hôn, sinh con, xây dựng cơ nghiệp... Chính vì thế con người ta dễ bị lo lắng, bồn chồn, điều quan trọng lúc này là phải học cách thư giãn.

Đặc biệt là vào buổi sáng, bạn không nên để các nỗi lo khiến bạn phải bật dậy một cách bất ngờ. Bởi vì vào sáng sớm, nhịp thở và nhịp tim tăng nhanh, huyết áp tăng, nếu bạn dậy quá nhanh sẽ dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí là đột quỵ. Cũng có những bạn trẻ thức dậy ngay khi nghe thấy tiếng chuông báo thức, điều này cũng rất tệ.

Khi ăn cũng vậy, đừng để nỗi lo ảnh hưởng đến bạn. Tốt nhất bạn không nên ăn ngấu nghiến, hãy ăn một cách chậm rãi và nếu thời gian cho phép, nên nhai từ từ. Nếu bạn ăn quá nhanh và không nhai kỹ thức ăn sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, lâu ngày dễ gây bệnh dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/nguoi-song-tho-thuong-luoi-lam-4-viec-nay-ai-lam-duoc-chang-lo-benh-tat.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-song-tho-thuong-luoi-lam-4-viec-nay-ai-lam-duoc-chang-lo-benh-tat/20220903020535404)

Tin cùng nội dung

  • Sơn tra còn gọi hồng quả, sơn lý hồng, yên chi..., là quả chín già của cây Bắc sơn tra. Ở Việt Nam có 2 cây được bán với tên sơn tra là chua chát.
  • Tôi 45 tuổi, khoảng nửa năm nay chuyện “sinh hoạt” với vợ suy giảm hẳn. Tôi đi khám, bác sĩ cho biết tôi bị cao huyết áp.
  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Một bạn đọc mang thai đã 23 tuần đang rất lo lắng thai nhi mắc bệnh Thalassemia do 2 con riêng của chồng đều mắc bệnh này.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Thiếu máu cơ tim là tình trạng bệnh lý động mạch vành thường gặp, đặc biệt ở những người có tuổi và cao tuổi. Biểu hiện trên lâm sàng bằng cơn đau thắt ngực, nặng hơn có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim. Y học cổ truyền đề cập đến bệnh lý thiếu máu cơ tim trong các chứng bệnh như: tâm giảo thống, trấn tâm thống và hung tý với các biện pháp trị liệu khác nhau, trong đó có việc sử dụng các phương trà dược. Có thể dẫn ra một số ví dụ điển hình như sau:
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY