Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người thực sự có tiền, thường rất keo kiệt

Người ta thường nói, càng là người có tiền, họ càng keo kiệt, quả thực là như vậy.

Người ta thường nói, càng là người có tiền, họ càng keo kiệt, quả thực là như vậy.

Không thể không nói, càng là người giàu có, họ càng biết đầu tư, càng biết tiêu tiền "đúng lúc đúng chỗ".

Thực ra, người có tiền không phải keo kiệt thực sự, họ chẳng qua chỉ là không lãng phí tiền của mình cho những bữa nhậu nhẹt rượu thịt không đâu, thay vào đó họ tiêu tiền vào những việc có ý nghĩa, giúp họ kiếm ra nhiều tiền hơn.

Tiền, chẳng bao giờ là đủ, có nhiều tiền không đáng xấu hổ, phung phí tiền bạc mới đáng xấu hổ. Bạn quản lý tiền bạc của bạn ra sao, tiêu bao nhiêu, tiêu vào đâu, tiết kiệm bao nhiêu, trên thực tế đều phản ánh chỉ số về tài chính FQ của bạn ở một mức độ nhất định nào đó.

Có người nói rằng: cuộc sống rất quý giá, và bạn, nhất định phải học cách tiết kiệm tiền.

Bạn có phát hiện ra một điều rằng, càng là những người không thiếu tiền, ở họ đều có một cái vẻ gì đó rất ung dung, bình thản và tự tại.

Bước vào tuổi trung niên, bạn sẽ phát hiện ra "tiết kiệm tiền" hoàn toàn không phải một câu nói chỉ để khích lệ, mà nó là thực tế trần trụi.

Bất kể bạn có yêu tiền hay không, trước mắt có thiếu tiền hay không, khi còn có thể kiếm tiền hãy kiếm nhiều hơn một chút, lo trước khỏi họa. Cuộc sống rất quý giá, hãy tạo cho mình thói quen tiết kiệm từ bây giờ! Có tiền mới có tự tin, mới có tôn nghiêm, mới có khả năng tạo ra một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Tiền tuy không phải vạn năng, nhưng không phải vạn năng không có nghĩa là không quan trọng. Khả năng kháng lại nguy cơ của người nghèo là quá kém, giống như chiếc lá mục nát vậy, một chút gió thôi là có thể quay mòng mòng mà rơi xuống.

Tiền không mua được sức khỏe, nhưng có thể khiến bạn mất đi sức khỏe; tiền không mua được tình yêu, nhưng có thể khiến bạn mất đi tình yêu. Làm sao để giải sầu, cách duy nhất là trở nên giàu có, đây hoàn toàn không phải lời nói đùa.

Người trẻ à, khi còn trẻ đừng để mình quá nhàn rỗi, hãy nghiêm túc kiếm tiền, có vậy bạn mới có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Alexx

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/nguoi-thuc-su-co-tien-thuong-rat-keo-kiet-202005181947149.chn)

Tin cùng nội dung