Bạn nên biết hôm nay

Người TP HCM xét nghiệm Covid-19 dịch vụ ở đâu?

TP HCM-Muốn xét nghiệm nhanh kháng nguyên, người dân đến bệnh viện và trung tâm y tế quận, huyện, TP Thủ Đức; xét nghiệm RT-PCR thì đến các đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Theo sở y tế tp hcm, tình hình covid-19 hiện còn diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành phía nam. để chủ động kiểm soát dịch bệnh, người dân có nhu cầu ra khỏi thành phố, đến các tỉnh thành khác cần thực hiện xét nghiệm covid-19, bằng test nhanh kháng nguyên hoặc rt-pcr. một số địa phương yêu cầu người đến từ tp hcm phải có giấy xét nghiệm âm tính ncov.

Tính đến ngày 2/7, TP HCM có 30 đơn vị trên địa bàn được cấp phép xét nghiệm nCoV, gồm:

10 cơ sở và bệnh viện trực thuộc bộ, ngành trên địa bàn thành phố: viện pasteur tp hcm, viện y tế công cộng tp hcm, trung tâm y tế dự phòng quân đội phía nam, trung tâm kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm y học, viện sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng tp hcm và các bệnh viện chợ rẫy, đại học y dược tp hcm, thống nhất, quân y 175, quân y 7a.

13 cơ sở và bệnh viện công lập trực thuộc Sở Y tế thành phố: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC) và các bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Nhi đồng 1, Nhi đồng Thành phố, Nguyễn Tri Phương, Phạm Ngọc Thạch, Nhân dân 115, Bệnh viện TP Thủ Đức, Lê Văn Thịnh (bệnh viện Quận 2 cũ), Bình Dân, Hùng Vương, Nhân dân Gia Định, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

5 bệnh viện tư nhân trên địa bàn thành phố: Bệnh viện FV, Gia An 115, Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, Đa khoa Tâm Anh.

Hai chi cục thú y vùng VI và vùng VII cũng được xét nghiệm khẳng định nCoV.

Hàng trăm người dân xếp hàng dài trước cổng Bệnh viện Quân y 175 (quận Gò Vấp) để đăng ký xét nghiệm Covid-19, sáng 6/7. Ảnh: Quỳnh Trần.

Ngoài ra, các trung tâm y tế, bệnh viện cũng thực hiện xét nghiệm cho người dân. Trong trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính, đơn vị trả kết quả xét nghiệm cho người dân. Nếu kết quả dương tính, cơ sở y tế triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Giá xét nghiệm bằng phương pháp rt-pcr là 734.000 đồng một mẫu, bằng mức giá thanh toán bảo hiểm y tế theo quy định tại công văn số 4356 ngày 28/5/2021 của bộ y tế.

Giá xét nghiệm nhanh kháng nguyên là 238.000 đồng một mẫu, bằng giá dịch vụ số 1736 được quy định tại phụ lục đính kèm thông tư số 13 và 14 ngày 5/7/2019 của Bộ Y tế.

Cũng trong chiều qua, TP Thủ Đức đã tổ chức thêm ba điểm xét nghiệm Covid-19 "dã chiến" có thu phí, nhằm đáp ứng nhu cầu xét nghiệm và cấp giấy xét nghiệm khi người dân thành phố di chuyển qua các địa phương có yêu cầu giấy xét nghiệm âm tính.

Các bệnh viện TP Thủ Đức, Lê Văn Thịnh và Lê Văn Việt phối hợp triển khai ba điểm xét nghiệm này, tại Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức (số 281 đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu), Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức cơ sở 1 (số 200 đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây) và Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức cơ sở 2 (số 2/2B đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú). Thời gian lấy mẫu bắt đầu từ sáng 7/7, trong các khung giờ 7h30-11h30 và 13h30-17h30.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm (hcdc), kết quả xét nghiệm âm tính chỉ có tác dụng chứng nhận ở thời điểm đó, nếu người dân không thực hiện các biện pháp phòng dịch tốt, nguy cơ trở thành f0 luôn thường trực. vì vậy, dù có kết quả xét nghiệm âm tính, hcdc khuyến cáo người dân vẫn phải thực hiện nghiêm thông điệp 5k của bộ y tế để hạn chế lây nhiễm bệnh.

Thư Anh

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. Các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguoi-tp-hcm-xet-nghiem-covid-19-dich-vu-o-dau-4305483.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY