Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người trẻ mắc COVID-19 cũng có thể diễn biến nặng

TP - Việt Nam đã có 25 bệnh nhân COVID-19 Tu vong, trong đó có 3 người tuổi đời 33, 37 và 47 đều có sẵn bệnh nền.

“Ở nước ta, số ca COVID-19 Tu vong ở người trẻ đều có sẵn các bệnh nền, như suy tim, suy thận, đái tháo đường, tăng huyết áp, béo phì… COVID-19 chỉ như “giọt nước tràn ly”, khiến các bệnh sẵn có tiến triển nặng hơn”, ông Nhung nói.

Bác sĩ Khổng Tiến Bình, Trưởng khoa Nội, Can thiệp tim mạch - hô hấp (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức), cho biết, tăng huyết áp là căn bệnh rất nguy hiểm và người mắc bệnh này ngày càng trẻ hóa. Bệnh viện Nhi T.Ư trước đây trung bình một năm chỉ ghi nhận 5-10 trẻ mắc đái tháo đường týp 1, nhưng 4-5 năm trở lại đây đã ghi nhận tới 100 trẻ. Những bệnh mạn tính không lây đang ngày càng trẻ hóa do lối sống công nghiệp, lười vận động, chế độ ăn uống thiếu khoa học…

Bệnh viện E tạm đóng cửa vì liên quan ca mắc mới COVID-19 ở Hà Nội

Tối 19/8, Bệnh viện E thông báo tạm thời đóng cửa không tiếp nhận người đến khám để rà soát lại quy trình phòng chống dịch COVID-19. Hồi 21 giờ cùng ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo kết quả điều tra trường hợp mắc COVID-19 tại Bệnh viện E. Đây là ca mắc COVID-19 thứ 12 trong cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ ngày 29/7 đến nay.

TPHCM: Nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng rất lớn

Mặc dù đã 19 ngày qua, TPHCM không có trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên Thành phố đang vẫn đứng trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh vì là nơi giao thương, giao lưu của cả nước.

Ngay trong đêm, Bộ Y tế làm việc khẩn với Bệnh viện E về ca mắc mới COVID-19 tại Hà Nội

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh dương tính có liên quan đến Bệnh viện E, đêm 19/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã làm việc khẩn với Bệnh viện E về công tác phòng chống dịch của bệnh viện. Ông Khuê yêu cầu, trong ngày mai, lấy mẫu toàn bộ của cán bộ trong Bệnh viện E để tìm yếu tố dịch tễ.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nguoi-tre-mac-covid19-cung-co-the-dien-bien-nang-1708513.tpo)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới Covid 19 tử vong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY