Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nguy cơ dịch bệnh vẫn ở xung quanh, đây là lúc tuyệt đối không được chủ quan

Sáng 24/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Sống chung an toàn với dịch bệnh không có nghĩa là chủ quan. Nguy cơ dịch bệnh vẫn hiện hữu xung quanh chúng ta”.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị các bộ ngành khẩn trương xây dựng, ban hành văn bản hướng dẫn bảo đảm an toàn cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại, trường học,… đặc biệt cần làm tốt công tác tuyên truyền để các cơ quan, ban ngành và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, khuyến cáo, không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh.

Chia sẻ quan điểm này, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, các ổ dịch xuất hiện vừa qua, chúng ta đã phong toả quyết liệt và giải quyết được, những trường hợp nghi nhiễm đều không cho tiếp xúc với người lành, nên chúng ta khống chế được. Tuy nhiên, trong thời gian giãn cách xã hội, không phải chúng ta xử lý được 100% các ca nhiễm mà chỉ là hạn chế tối đa những người đang mang mầm bệnh tiếp xúc với người lành, chứ không bảo đảm ngăn chặn triệt để.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cả cuộc chiến vẫn còn phía trước

“Chúng ta tuyệt đối không được chủ quan. Chúng ta đã chiến thắng từng trận đánh, nhưng cả cuộc chiến vẫn còn ở phía trước. Do đó, chúng ta cần đồng lòng, có niềm tin, ủng hộ các chỉ đạo của trung ương và hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Dập bằng được ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai

“Việc dập các ổ dịch có tính quyết định khi dịch đã lây lan vào cộng đồng", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu như vậy tại đã họp trực tuyến chiều ngày 28/3 với lãnh đạo Bộ TT&TT, UBND TP. Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai và các chuyên gia để triển khai công tác phòng, chống dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 6,3 triệu đoàn viên cần khai báo y tế cho mình và người thân

Sáng nay, 25/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về chương trình hợp tác hàng năm giữa chính phủ và Đoàn Thanh niên. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, thứ trưởng nhiều bộ.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nguy-co-dich-benh-van-o-xung-quanh-day-la-luc-tuyet-doi-khong-duoc-chu-quan-1647692.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY