Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát vẫn hiện hữu

Sáng 14/9 Bộ Y tế cho biết không có ca mắc mới. Đến hôm nay cũng đã 12 ngày, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 ở cộng đồng. Hiện đang có hơn 36.000 người cách ly chống dịch. Trong số các bệnh nhận đang điều trị có 54 ca xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 33.605.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi cho 918 bệnh nhân bệnh nhân COVID-19/1.063 ca mắc.

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với sars-cov-2: 16 ca; số ca âm tính lần 2 với sars-cov-2: 17 ca, số ca âm tính lần 3 là 21 ca.

Báo cáo của Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị có 73 ca không có biểu hiện lâm sàng, 31 ca có biểu hiện lâm sàng nhẹ.

Hải Dương xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết tại huyện Bình Giang

Sở y tế tỉnh hải dương ngày 13/9 thông tin, tại huyện bình giang ghi nhận thêm ổ dịch sốt xuất huyết với hai ca mắc mới là chị t.t.n (39 tuổi) và cháu n.q.th (16 tuổi), cùng trú tại xã bình minh.

Thêm 3 ca mắc mới COVID-19 là người nhập cảnh, Việt Nam có 1.063 bệnh nhân

Bộ y tế cho biết có 3 ca mắc mới nhập cảnh được cách ly ngay tại phú yên. đến thời điểm hiện tại việt nam đã ghi nhận 1.063 bệnh nhân covid-19.

Bắc Ninh xuất hiện nhiều ổ dịch sốt xuất huyết

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, trên địa bàn tỉnh này xuất hiện nhiều ổ dịch xuất sốt huyết với 7 ca mắc. Cơ quan chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống.

Dù đã đặt vòng nhưng người phụ nữ vẫn có thai ngoài tử cung, nằm trong ổ bụng

Dù đã đặt vòng Tr*nh th*i nhưng người phụ nữ ở Long An vẫn mang thai ngoài tử cung, thai nằm trong ổ bụng 14 tuần mới phát hiện. Các bác sĩ phải lập tức mổ chấm dứt thai kỳ để đảm bảo tính mạng cho người mẹ.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nguy-co-dich-covid19-bung-phat-van-hien-huu-1720863.tpo)

Chủ đề liên quan:

bùng phát Covid 19 COVID_19 mắc mới

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY