Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nguy hiểm Ch?t người do thói quen dùng băng vệ sinh của chị em

Mặc dù mang lại nhiều tiện lợi nhưng nếu chị em lạm dụng hay có những thói quen sử dụng băng vệ sinh không đúng sẽ gây hại đến sức khỏe của mình.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng khoảng 90% các loại vi khuẩn thường 'trú ngụ' trong *m đ*o, được xếp vào loại cầu khuẩn có lợi do có tác dụng bảo vệ *m đ*o. những vi khuẩn này giúp giữ nồng độ ph trong *m đ*o luôn được cân bằng để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn có hại. tuy nhiên, việc lạm dụng các sản phẩm bảo vệ, làm sạch v*ng k*n phụ nữ và những thói quen dùngbăng vệ sinh không đúng cách có thể giết Ch?t các loại khuẩn có lợi này, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ.

Lười thay băng vệ sinh

Việc lười thay băng vệ sinh sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi

Lượng máu thấm trên băng vệ sinh có thể chứa những tạp chất hay vi khuẩn và nếu giữ nó quá lâu, nhiệt độ cơ thể của nữ giới trong chu kì kinh nguyệt sẽ là điều kiện lý tưởng để các vi khuẩn này sinh sôi và gây bệnh v*ng k*n. ngay cả khi cảm giác miếng băng vệ sinh vẫn còn có thể thấm hút được thêm, chị em vẫn cần chú ý thay băng vệ sinh sau mỗi 4 giờ sử dụng để tránh vi khuẩn sinh sôi.

Dùng băng vệ sinh có mùi thơm

Theo rất nhiều nghiên cứu, băng vệ sinh có mùi thơm độc hại hơn rất nhiều so với các loại băng vệ sinh không có mùi. nó có thể làm tăng khả năng sinh sôi các vi khuẩn, gây hăm da, đỏ da… đặc biệt, do các chất hóa học tạo mùi có trong loại băng này rất lớn, vì thế nó có thể gây dị ứng, kích ứng, nhất là ở những người nhạy cảm.

Luôn chọn loại thấm hút cao

Chọn băng vệ sinh có độ thấm hút cao cũng có thể gây hại cho vùng *m đ*o

Vì lý do tiện lợi hay thậm chí vì lười thay băng, rất nhiều phụ nữ chọn cho mình loại băng vệ sinh có khả năng thấm hút càng nhiều càng tốt. nhưng ngay cả các nhà sản xuất cũng khuyến cáo nên thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng/lần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe v*ng k*n. việc dùng băng có độ thấm hút cao, kéo dài thời gian dùng băng chỉ khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhanh và nhiều hơn.

Không chú ý tới hạn sử dụng

Như các sản phẩm khác, băng vệ sinh cũng có những yêu cầu nghiêm ngặt về hạn sử dụng. đặc biệt, chất lượng và khả năng diệt khuẩn của băng vệ sinh cũng phụ thuộc rất nhiều vào điều này. nó chỉ được sản xuất và thiết kế để kháng khuẩn trong một thời gian nhất định. vì thế, khi sử dụng băng vệ sinh quá hạn, bạn đã đặt mình vào một rủi ro rất lớn. khả năng chúng mình có thể bị viêm nhiễm và mắc bệnh phụ khoa vì điều này là rất cao.

Không rửa V*ng k*n khi thay băng vệ sinh

Nhiều chị em có thói quen không rửa V*ng k*n khi thay băng vệ sinh, điều này là không tốt

Cảm giác mệt mỏi cùng những cơn đau bụng sẽ khiến nhiều phụ nữ có triệu chứng sợ nước, tuy nhiên, trong chu kỳ kinh nguyệt cần đặc biệt chú ý giữ cho cơ thể luôn sạch sẽ. đặc biệt, cần chú ý vệ sinh *m đ*o và các khu vực xung quanh để đảm bảo rằng không bị nhiễm khuẩn bởi lượng máu thừa không thể thấm vào băng vệ sinh. trong trường hợp không có điều kiện để rửa nước, chị em cũng nên cẩn thận lau sạch bằng giấy vệ sinh hoặc khăn ướt.

Theo Thanh Mai/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/bang-ve-sinh-co-the-gay-hai-den-suc-khoe-neu-dung-sai-cach-d83337.html?fbclid=IwAR1MPaJ9H-4OTTuU8K4DCCjOFtVgDMP0pjy_l1zZAoqUvJDPoqyQPQAR970

Theo Thanh Mai/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguy-hiem-chet-nguoi-do-thoi-quen-dung-bang-ve-sinh-cua-chi-em/20211003093523072)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY