Ngoại Thận - Tiết niệu hôm nay

Điều trị ngoại khoa theo hướng chuyên sâu với các bệnh lý Thận - Tiết niệu, bao gồm chữa trị các chứng bệnh tiền liệt tuyến (u xơ và ung thư) bằng các phẫu thuật xâm lấn tối thiểu được thực hiện qua niệu đạo; phẫu thuật khâu treo âm đạo vào u nhô trong điều trị bệnh lý sa sàn chậu ở nữ qua nội soi ổ bụng; phẫu thuật cắt bàng quang toàn phần, thay thế bàng quang bằng ruột non, ruột già (phẫu thuật Camay). Các bệnh lý thường gặp như: ung thư bàng quang, sỏi hệ tiết niệu, nhiễm khuẩn tiết niệu, chấn thương thận, chấn thương niệu đạo, u xơ tiền liệt tuyến, ung thư thận, ung thư tiền liệt tuyến,...

Nguyên nhân bị mắc bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh có thể gặp ở bất cứ ai, đặc biệt đối với nữ giới, có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn so với nam giới bởi cấu tạo của bộ phận Sinh d*c phức tạp hơn. Viêm đường tiết niệu nếu kéo dài sẽ gây nên nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Bệnh có thể phòng tránh được nếu chị em biết được những nguyên nhân bị mắc viêm đường tiết niệu là do đâu.

viêm đường tiết niệu là do đâu.

Nguyên bị mắc viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm đường tiết niệu được hiểu đơn giản tình trạng viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu chủ yếu là do các tác nhân gây hại xâm nhập và gây nên (chủ yếu vi khuẩn E.Coli, chlamydia, tạp trùng,...). 

Bác sỹ chuyên khoa Minh Trang – Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi chia sẻ, nguyên nhân bị mắc viêm đường tiết niệu ở nữ giới thường do:

Viêm đường tiết niệu nếu kéo dài không được điều trị kịp thời sẽ gây nhiều phiền toái ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, đồng thời còn khiến vùng viêm nhiễm lan rộng, tăng nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí là viêm thận, suy thận mãn tính… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sức khỏe sinh sản và tính mạng của người bệnh.

Do đó khi thấy xuất hiện các triệu chứng điển hình như: tiểu buốt, tiểu rắt, khó tiểu, tiểu ra máu, đau ở khu vực bàng quang, mệt mỏi, khó chịu, sốt nhẹ hay ớn lạnh,… thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để được điều trị sớm

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới – Phòng tránh và điều trị như thế nào?

Để phòng tránh bệnh viêm đường tiết niệu, chị em cần chú ý:

Việc điều trị viêm đường tiết niệu ở nữ giới cần thiết phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và sức khỏe của từng chị em mà bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả. 

Hiện nay, các phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu đang được áp dụng phổ biến như:

Hi vọng những thông tin chia sẻ từ bài viết đã giúp chị em nắm bắt được những kiến thức cơ bản về nguyên nhân bị mắc viêm đường tiết niệu nữ giới. Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh viêm đường tiết niệu hay các bệnh lý phụ khoa khác, hãy gọi điện thoại đến số máy: 03.56.56.52.52 hoặc đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn của chúng tôi tư vấn và giải đáp miễn phí.

Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/nguyen-nhan-bi-mac-benh-viem-duong-tiet-nieu-o-nu-gioi-a306177.html)

Tin cùng nội dung

  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY