An toàn thực phẩm hôm nay

Nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ văn phòng

Cuộc sống hối hả, bận rộn khiến bạn quay cuồng trong công việc, gia đình, xã hội. Đặc biệt các phụ nữ làm văn phòng, rồi chợt nhận ra một dấu hiệu sức khỏe nào đó không ổn. Có phải bạn đang lo lắng và tự hỏi nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ văn phòng là gì?

Chị Lan, 35 tuổi, làm Nhân viên tâm sự: ” Dạo này mình thấy nước nôi hơi khô khan, phải hướng suy nghĩ tới chuyện đó thì mới có cảm hứng, còn không thì cả tháng không có cũng chẳng sao, không biết có phải sắp già rồi không?”

Nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ văn phòng là gì?

Những tâm sự thầm kín của phụ nữ về chuyện “chăn gối” đi kèm với chút lo lắng. Vẫn biết khi lớn tuổi sẽ có những vấn đề xảy ra, tư thế sẵn sàng đón nhận nhưng sự hoang mang là không thể tránh khỏi. Phụ nữ đã có gia đình thì việc giảm ham muốn ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống và mối quan hệ vợ chồng.

Nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ văn phòng:

Nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ thường có 3 nguyên nhân: do bệnh lý, do tâm lý và do rối loạn nội tiết tố nữ estrogen. Một số bệnh lý như dị tật *m đ*o, viêm phụ khoa, viêm đường tiết niệu, tiểu đường…khiến chị em thường xuyên mệt mỏi nên suy giảm ham muốn T*nh d*c. Tâm lý tự ti về cơ thể, xung đột vợ chồng, ám ảnh về T*nh d*c cũng là nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ.

Hiểu nguyên nhân gây giảm ham muốn giúp chị em có giải pháp cải thiện phù hợp

Ngoài 2 nguyên nhân bệnh lý và tâm lý nêu trên, phụ nữ văn phòng do đặc thù công việc có những nguyên nhân tác động trực tiếp làm suy giảm ham muốn, chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé!

1- Căng thẳng thường xuyên:

Đây là điều thường gặp ở các nhân viên văn phòng với áp lực công việc lớn mỗi ngày. Đầu giờ vào làm chị em nào cũng xinh tươi, tràn đầy năng lượng. Gần giờ tan ca sau 8h quay cuồng với công việc, khách hàng, đối tác khiến chị em về nhà với gương mặt phờ phạc.

Về nhà tiếp tục với công việc nhà và chăm sóc con cái, khi con chìm và giấc ngủ thì mẹ cũng rã rời và chỉ muốn ngủ cho lại sức. Nhiều chị em cảm thấy không còn thời gian cho riêng mình để nghỉ ngơi. Và người phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ gì?

Căng thẳng thường xuyên gây giảm ham muốn T*nh d*c nghiêm trọng

Căng thẳng thường xuyên là trợ thủ đắc lực gây mất cân bằng nội tiết tố nữ. Sự căng thẳng làm cho 2 hormone adrenaline và cortisol tăng cao, phá vỡ sự cân bằng tổng thể của hệ thống nội tiết tố, ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng, tâm S*nh l* và bệnh tim mạch.

Do đó nếu bạn đối mặt với nguyên nhân này thường xuyên thì giảm ham muốn, mất hứng thú với chuyện “chăn gối” là không thể tránh khỏi. Một cơ thể cần có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trong ngày để phục hồi sinh lực. Một cơ thể khỏe mạnh thì mới có nhu cầu T*nh d*c bình thường để thăng hoa và duy trì cuộc sống hạnh phúc. Bạn nên loại bỏ sự căng thẳng và giành thời gian thả lỏng, thư giãn cơ thể để cải thiện mỗi ngày.

2- Rối loạn nội tiết tố estrogen:

Phụ nữ bước vào độ tuổi 30, giai đoạn sau sinh, giai đoạn tiền mãn kinh có sự rối loạn nội tiết tố nữ estrogen, là hormone quyết định sức khỏe, sắc đẹp và S*nh l* nữ. Nồng độ nội tiết tố nữ estrogen lúc quá cao, lúc quá thấp dẫn đến mất sự cân bằng, là nguyên nhân phổ biến khiến phụ nữ suy giảm ham muốn T*nh d*c.

Phụ nữ làm văn phòng ở độ tuổi sau 30 và các giai đoạn trên của đời sống thì việc rối loạn nội tiết tố estrogen là quá trình tự nhiên. Rối loạn nội tiết tố nữ còn gây ra một số triệu chứng như: kinh nguyệt thất thường, bốc hỏa, mất ngủ, lo lắng, hồi hộp, dễ bị trầm cảm, mất tự tin, sạm nám da, mụn nội tiết, tóc rụng, ngực chảy sệ, eo to, viêm nhiễm phụ khoa, khô *m đ*o...Nếu giảm ham muốn đi kèm với một số triệu chứng trên thì rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ văn phòng.

Rối loạn nội tiết tố nữ estrogen làm giảm ham muốn tự nhiên

Để cải thiện rối loạn nội tiết tố estrogen, chị em làm văn phòng nên ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên, loại bỏ sự căng thẳng, stress, thường xuyên thư giãn cơ thể. Nếu kết hợp uống thêm Thảo dược điều hòa nội tiết tố nữ Pueva thì là giải pháp hoàn hảo giúp đánh bay triệu chứng suy giảm ham muốn T*nh d*c và các triệu chứng rối loạn nội tiết khác nhẹ nhàng, an toàn.

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/nguyen-nhan-giam-ham-muon-o-phu-nu-van-phong-66535.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY