Tin tức hôm nay

Tin tức

Nguyên nhân khiến 230 người ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng

Ngày 17/5, Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm 29 mẫu thực phẩm tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu: Qua đó, xác định nguyên nhân gây ra vụ 230 người ngộ độc thực phẩm là do thức ăn bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép.

Như báo CAND đã thông tin, từ lúc 15 giờ ngày 7/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận hàng chục người dân tại các xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Tiến và Hòa Phú nhập viện với các triệu chứng sốt, đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa.

Tính đến ngày 10/5 đã có tổng cộng 230 người dân nhập viện với các triệu chứng tương tự.

Nguyên nhân 230 người ngộ độc thực phẩm tại TP Đà Nẵng do thức ăn bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban quản lý ATTP TP Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra, giám sát; đồng thời lấy 29 mẫu thực phẩm (23 mẫu tại các hộ kinh doanh thực phẩm chay ở chợ Túy Loan, 5 mẫu tại gia đình, 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất). Các mẫu thực phẩm này được gửi tới Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Quatest2, thuộc Tổng cục Đo lường chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ) để xét nghiệm xác định chính xác nguyên nhân.

Theo ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý ATTP Đà Nẵng cho biết: Kết quả điều tra và xét nghiệm cho thấy nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm đã được xác định là do ăn phải các món ăn chay như nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, “cá” kho chay, “sườn xá xíu” chay, chả chay kho, mì căn xào “thịt bò” chay, chả phù chúc, nui xào bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép.

Các vi sinh vật có trong thức ăn vượt mức cho phép và gây ngộ độc được xác định là Bacillus cereus, Escherichia coli và Staphylococus aureus. Đây là những loại vi sinh vật gây ra tình trạng nhiễm trùng ruột, dẫn đến ngộ độc”.

Sau khi xác định nguyên nhân ngộ độc thực phẩm, BQL ATTP thành phố Đà Nẵng đã tiến hành các bước chuyên môn và nghiệp vụ tiếp theo để xác định các vi phạm và mức độ các vi phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; đồng thời xử lý hoặc tham mưu xử lý theo quy định của pháp luật đối với những vi phạm này.

Bên cạnh đó, UBND huyện Hòa Vang yêu cầu các hộ kinh doanh liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tạm ngừng hoạt động từ ngày 8/5, lực lượng chức năng phun Thu*c khử trùng tại chợ Túy Loan và ở gia đình các hộ kinh doanh.

Hiện Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng đang tiến hành các bước tiếp theo để xác định các vi phạm và mức độ vi phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý hoặc tham mưu xử lý theo quy định pháp luật.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Da-Nang-230-nguoi-ngo-doc-do-thuc-pham-nhiem-vi-sinh-vuot-muc-cho-phep-595352/)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY