Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Nguyên nhân khiến trẻ bị ho và cách điều trị: Cha mẹ nên biết

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho trẻ bị ho như nhiễm trùng, hen suyễn, trào ngược dạ dày... Việc xác định nguyên nhân sẽ giúp chữa bệnh ho cho trẻ dễ hơn.

ho là một trong những căn bệnh rất hay gặp ở trẻ em. để giúp trẻ đối diện với căn bệnh này, cha mẹ cần hiểu nguyên nhân cũng như các biện pháp điều trị đang được áp dụng hiện nay.

Nguyên nhân làm trẻ bị ho thường gặp phải

Triệu chứng ho thực chất là dấu hiệu của cơ thể cố gắng loại bỏ những chất kích thích cũng như những vật thể lạ. nguyên nhân của biểu hiện này thường là do:

    Nhiễm trùng: cảm lạnh, cảm cúm, viêm phế quản… đều có thể làm cho trẻ bị ho dai dẳng. Thông thường khi bị cảm lạnh thì hay có xu hướng ho nhẹ rồi tăng dần về mức độ. Khi bị cúm thì thường bị ho khan. Khi trẻ bị viêm phế quản thì hay ho vào buổi tối với tiếng ho rất khó chịu. Bệnh ho do nhiễm trùng virus thường không điều trị được bằng các loại Thu*c kháng sinh mà phải áp dụng các loại Thu*c khác.
    Hen suyễn: một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị ho. Mỗi trẻ sẽ có một số triệu chứng khác nhau. Thông thường hay bị ho khò khè và có biểu hiện nặng hơn vào ban đêm. Khi hoạt động thể chất mất sức nhiều cũng làm cho những cơn ho nhiều hơn. Việc điều trị hen suyễn còn phụ thuộc vào các tác nhân gây bệnh và việc tránh các yếu tố khiến bệnh nặng hơn như: ô nhiễm, khói bụi hay nước hoa… Hãy gặp bác sĩ càng sớm càng tốt khi con của bạn có các triệu chứng của bệnh hen suyễn.

Hướng điều trị khi trẻ bị ho

Bạn nên đưa trẻ tới khám bác sĩ để được kiểm tra và chỉ định sử dụng các loại Thu*c ho phù hợp. Thông thường Thu*c không chữa được bệnh nhưng giảm được cảm giác đau họng cũng như triệu chứng ho. Bạn cũng nên chú ý một vài vấn đề khi sử dụng Thu*c như sau:

    Thu*c ngậm ho chỉ nên dùng cho trẻ trên 4 tuổi.

Nhìn chung việc dùng Thu*c cần phải tuyệt đối tuân thủ theo những gì mà bác sĩ đã chỉ định, không được tự ý thay đổi thành phần cũng như liều lượng của Thu*c đang được sử dụng. Trong quá trình dùng Thu*c cũng cần phải quan sát những biểu hiện trên cơ thể trẻ. Nếu bệnh nặng hơn hoặc xuất hiện các triệu chứng bất thường thì nên ngưng ngay việc dùng Thu*c và đưa trẻ đến gặp bác sĩ.

Khi nào thì cần đi khám bác sĩ?

Đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay khi có các biểu hiện:

    Khó thở, mệt mỏi và không muốn nói chuyện.

Liên hệ ngay để hỏi ý kiến của bác sĩ khi trẻ có các biểu hiện:

    Khó thở hoặc nói chuyện khó khăn

Cha mẹ phải thật sự bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân và có các phương pháp điều trị khi bé bị ho. bệnh có thể kiểm soát nhanh chóng nếu bé được chữa trị sớm. vì vậy, cha mẹ đừng chủ quan trước các biểu hiện bất thường ở trẻ mà cần phải đưa bé đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất.

ThuocDanToc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán hay phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/tre-bi-ho)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY