Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nguyên nhân nào dẫn đến da dầu nổi mụn?

Năm nay em 22 tuổi, da mặt lúc nào cũng bóng như bôi mỡ (mọi người nói bị da dầu) nên có nhiều mụn cám và dễ bị nổi mụn.

lemi@yhahoo.com

Da dầu là loại da phổ biến nhất, đặc thù có lớp dầu trên da khiến mặt bóng nhẫy, nhất là khi có ánh sáng phản chiếu. dưới mỗi lỗ chân lông có một tuyến bã nhờn. nó sản xuất các loại dầu tự nhiên gọi là bã nhờn để giúp duy trì độ ẩm và giúp da luôn sáng mịn và mềm mại. khi tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều dầu sẽ làm cho da trở nên bóng loáng. do đó, da dầu dễ nổi mụn hơn do bã nhờn trộn với các tế bào da ch*t và mắc kẹt trong lỗ chân lông dẫn đến mọc mụn đầu đen, đầu trắng, mụn viên trên mặt, dễ bắt nắng gây các vết thâm.

Nguyên nhân khiến da dầu có thể do di truyền, ăn uống thiếu chất hoặc quá nhiều chất ngọt làm tăng tiết nhờn trên da. rối loạn nội tiết, stress, sử dụng Thu*c có thể làm cho tuyến bã nhờn hoạt động không đúng cách, làn da có thể khô hơn hoặc bóng dầu hơn. sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp dẫn đến tắc nghẽn tuyến bã nhờn, phát sinh mụn hoặc sống ở vùng khí hậu nóng ẩm, thời tiết mùa hè... cũng khiến da đổ dầu.

BS. Vũ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguyen-nhan-nao-dan-den-da-dau-noi-mun-n181544.html)

Chủ đề liên quan:

da dầu da dầu nổi mụn nổi mụn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY