Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nguyên nhân trẻ bị ho kéo dài

Con tôi 20 tháng tuổi, cách đây 4 tuần cháu bị sốt cao, tôi đã cho cháu đi khám, bác sĩ cho biết cháu bị viêm mũi họng cấp tính...

minhanh@yahoo.com

Ho kéo dài ở trẻ do nhiều nguyên nhân gây nên và có  thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ. Trẻ ho kéo dài có thể do bệnh lý từ phổi hoặc những bệnh ngoài phổi như bệnh lý của tai mũi họng, tim mạch, thực quản và cũng có thể do tác dụng phụ của Thu*c... Có một số gợi ý giúp nhận biết dấu hiệu trẻ bị ho kéo dài do nguyên nhân nào để định hướng trong điều trị. Nếu trẻ ho có đờm có thể do dị ứng, hen. Nếu trẻ ho từng cơn, đỏ mặt có thể là ho gà hay dị vật  đường thở. Nếu trẻ ho sau khi vận động thì rất có thể là biểu hiện của bệnh hen. Khi trẻ ho nhiều về đêm có thể do viêm mũi xoang, hen. Nếu trẻ chỉ ho ban ngày, không bao giờ ho khi ngủ, ho khan, ho tăng lên khi đang tập trung làm việc gì đó thì có thể ho do tâm lý... Đối với mỗi nguyên nhân sẽ được điều trị  theo chuyên khoa khác nhau nên chị có thể dựa vào những gợi ý này để đưa con đến chuyên khoa phù hợp như tai mũi họng, hô hấp nhi hay tâm lý. Khi đến khám, trẻ sẽ được bác sĩ hỏi kỹ tiền sử bệnh cũng như tiền sử gia đình, nếu nghi ngờ trẻ mắc hen. Ngoài ra, căn cứ vào tình trạng của bệnh mà bác sĩ cho trẻ làm thêm một số xét nghiệm cần thiết như chụp Xquang phổi, kiểm tra chức năng hô hấp, nội soi phế quản nếu nghi ngờ có dị vật, chụp xoang... để đưa ra kết luận cuối cùng và biện pháp điều trị thích hợp. Trường hợp con bạn cần được khám lại để điều trị triệt để.

BS. Nguyễn Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguyen-nhan-tre-bi-ho-keo-dai-n179475.html)
Từ khóa: ho kéo dài

Chủ đề liên quan:

ho kéo dài

Tin cùng nội dung

  • Chị Hòa bị ho rũ rượi từ nhiều tháng nay, ho từng cơn nhiều về ban đêm. Chị đã đi khám họng nhiều lần, ngậm chanh muối rồi uống nhiều loại Thuốc chữa ho mà vẫn không hết.
  • Viêm khớp là chứng bệnh hay gặp ở nhóm người trung cao tuổi. Khi bị viêm khớp, người bệnh buộc phải dùng Thuốc chữa bệnh.
  • Bất kỳ ai cũng có thể nhiễm giun sán. Thông thường, giun sán thường ký sinh ở đường ruột, nhưng không ít trường hợp giun sán có thể ký sinh ở những bộ phận khác trong cơ thể như phổi, gan, não, cơ...
  • Ho là phản xạ tự vệ của họng mỗi khi có các vật chất lạ xâm nhập vào vùng này gây kích thích và phản ứng tự vệ của họng xảy ra nhằm đáp trả để loại bỏ trong lòng đường thở ra ngoài, làm sạch,
  • Từ xa xưa, ông bà ta đã có những “bí kíp” chữa các loại bệnh thông thường… không giống ai, nhưng lại rất hay và hiệu quả.
  • Ngoài vai trò là gia vị quen thuộc trong các món ăn, hành còn là phương Thu*c tại gia với nhiều tác dụng bất ngờ như hạ sốt, giảm sưng, trị vết côn trùng đốt.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY