Tin tức hôm nay

Tin tức

Nguyên nhân virus SARS-CoV-2 gây triệu chứng nặng hơn ở người béo phì

Các nhà khoa học đã kiểm tra mô mỡ của những bệnh nhân mắc Covid-19 và phát hiện các hạt nano virus SARS-CoV-2 trong lớp mỡ bao quanh một số cơ quan nội tạng trong cơ thể.

Các kết quả nghiên cứu công bố gần đây cho thấy, virus sars-cov-2 gây bệnh covid-19 có thể “tấn công” các tế bào mỡ cũng như một số tế bào miễn dịch trong mô mỡ.

Trong một nghiên cứu đăng trên trang biorxiv hồi cuối tháng 10 vừa qua, các nhà khoa học đã tiến hành phân tích mô mỡ thu được sau các phẫu thuật cắt dạ dày để xác định liệu mô mỡ có thể bị nhiễm virus sars-cov-2 hay không.

Kết quả cho thấy, sars-cov-2 có thể xâm nhập các chất béo tích tụ trong cơ thể, còn gọi là tế bào tạo mỡ, và gây bệnh ở mức độ nhẹ. các nhà khoa học cũng phát hiện rằng, các đại thực bào - tế bào có vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch, có trong mô mỡ cũng bị nhiễm virus sars-cov-2 và kích hoạt phản ứng miễn dịch mạnh hơn đáng kể.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã kiểm tra mô mỡ của những bệnh nhân mắc covid-19 và phát hiện các hạt nano virus sars-cov-2 trong lớp mỡ bao quanh một số cơ quan nội tạng trong cơ thể.

Cũng theo nghiên cứu trên, virus sars-cov-2 có thể ẩn trong lớp mỡ dưới da để tránh bị phản ứng miễn dịch của cơ thể phát hiện, tương tự một số mầm bệnh khác như virus cúm và hiv, biến mô mỡ trở thành “kho” chứa virus.

Chuyên gia nghiên cứu tế bào mỡ tại Trung tâm Y tế Southwestern ở Dallas (Mỹ), ông Philipp Scherer, cảnh báo Covid-19 thực sự có thể tấn công các mô mỡ.

Các nghiên cứu công bố trước đó cũng cho thấy, những người thừa cân nếu mắc Covid-19 có nguy cơ chuyển biến nặng hoặc T* vong cao hơn so những người khác. Một số giả thuyết đã được đưa ra để giải thích tại sao chất béo làm tăng nguy cơ trở bệnh nặng.

Theo đó, các nhà khoa học cho rằng, mỡ thừa ở bụng có thể tích tụ ở lồng ngực, làm hạn chế sự lưu thông trong phổi. Ngoài ra, huyết tương của người mắc bệnh béo phì dường như xuất hiện nhiều cục máu đông hơn so những người giảm ăn chất béo.

Do đó, khi chất béo tích tụ trong cơ thể, chúng sẽ xâm nhập vào lá lách, tế bào gốc và não, kích hoạt hệ thống miễn dịch. Điều này có thể làm suy giảm chức năng miễn dịch của cơ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/nguyen-nhan-virus-sars-cov-2-gay-trieu-chung-nang-hon-o-nguoi-beo-phi-678304/)

Tin cùng nội dung

  • Chóng mặt Đông y gọi là chứng huyễn vựng, biểu hiện là mắt hoa, đầu váng. Người nhẹ triệu chứng đó đến một lát rồi qua ngay...
  • Theo Y học cổ truyền, béo phì thuộc phạm trù phì nhân, nhục nhân; bệnh đã được nêu ra từ rất sớm trong các tác phẩm Tố vấn - Thông bình hư thực luận,
  • Một nghiên cứu nhỏ của Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ chỉ ra rằng kích thích điện não có thể giúp chống béo phì.
  • Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng những người béo phì cần một chế độ ăn giàu vitamin E vì họ cần hàm lượng vitamin này nhiều hơn bình thường nhưng lại nhận được nó ít hơn bình thường.
  • Hai bầu vú to ở phụ nữ thường được xem là biểu hiện của sự gợi cảm. Thật vậy, những phụ nữ có bộ ngực lớn dễ được nhiều người chú ý, ngưỡng mộ, thậm chí ghen tỵ.
  • Khoa học đã chứng minh người già cần thận trọng khi dùng một số loại thực phẩm vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.
  • Báo cáo của y tế châu Âu nói rằng, ở khu vực châu Âu và một phần châu Á có tỷ lệ người sử dụng rượu bia và Thuốc lá cao nhất thế giới.
  • Kích thước cơ thể (chiều cao, cân nặng) ảnh hưởng không nhỏ tới mức độ hấp dẫn giới tính của cả nam và nữ.
  • Chúng tôi xin giới thiệu một số thực phẩm dùng chữa chứng này để các bạn sử dụng, mong giúp các bạn giảm được béo phì, phục hồi được sức khỏe.
  • Các nhà khoa học Anh, ở Franco đã tiến hành nghiên cứu trên 1.200 người Pháp, trong đó có 576 người béo phì.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY